x close

ณฐพร ยอมรับคำวินิจฉัยไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ ลั่นทำเต็มที่แล้ว

        ณฐพร โตประยูร คนยื่นคำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ เปิดใจ หลังศาลสั่งไม่ยุบพรรค ยันทำเต็มที่แล้วในฐานะคนไทย ดีใจที่ประชาชนได้รับรู้ถึงความตั้งใจของตน


พรรคอนาคตใหม่

        จากกรณีที่นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา 49 เกี่ยวกับการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ ที่อาจเป็นการใช้สิทธิ หรือเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

        โดยในวันนี้ (21 มกราคม 2563) ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยว่า บุคคลใดที่จะล้มล้างการปกครอง ต้องมีข้อเท็จจริงที่พึงเห็นได้ว่าจะมีการล้มล้างการปกครองจริง และต้องกระทำอย่างต่อเนื่อง และจากข้อมูลในคดีนั้น เป็นเพียงข่าวสารทางเว็บไซต์ และสื่อสิ่งพิมพ์ แต่ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าการกระทำของจำเลยทั้ง 4 เป็นไปเพื่อล้มล้างการปกครอง

        ซึ่งภายหลังที่ศาลอ่านคำวินิจฉัย ข่าวช่องวัน รายงานสัมภาษณ์ นายณฐพร ระบุว่า ตนยอมรับคำวินิจฉัย ไม่ติดใจ เพราะถือว่าตนได้ทำเต็มที่แล้วในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ต้องรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ต้องอยู่คู่กับประเทศไทย ตนรู้สึกดีใจที่ประชาชนได้รับรู้ถึงความตั้งใจของตน

พรรคอนาคตใหม่

        อย่างไรก็ตาม ในบางช่วงบางตอนของศาลในการอ่านคำวินิจฉัย ได้ให้พรรคอนาคตใหม่กลับไปแก้ข้อบังคับพรรคให้มีแนวทางยึดกับหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าสิ่งที่ตนทำไม่ได้เป็นข้อขัดแย้งใด ๆ เพียงแต่หากพรรคการเมืองใดทำการกระทำแบบนี้เห็นว่าเป็นเรื่องไม่สมควร

        ทั้งนี้ ตนได้ยื่นคำร้องตามมาตรา 92 ให้กับ กกต. แล้ว และให้ กกต. เป็นผู้พิจารณาเองว่าจะรับคำร้องหรือไม่อย่างไร ซึ่งเชื่อว่า กกต. จะรับคำร้องนี้ไว้พิจารณา เพราะถือเป็นหน้าที่ของ กกต.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณฐพร ยอมรับคำวินิจฉัยไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีอิลลูมินาติ ลั่นทำเต็มที่แล้ว อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 16:43:31 4,756 อ่าน
TOP