x close

ลูกค้าทำแหวนหาย โร่สั่งค้นตัวทั้งร้าน จน พนง. ต้องคุ้ยขยะ - ยังทำทีโพสต์ตื้นตัน ซึ้งในบริการ

          ลูกค้าทำแหวนหายในร้านอาหาร โร่สั่งผู้จัดการค้นตัวพนักงานทั้งร้าน แต่หาไม่เจอ สุดท้ายพนักงานต้องไปคุ้ยเศษขยะหาแหวนให้จนเจอ ด้านลูกค้าทำทีโพสต์ขอบคุณ บอกซึ้งใจมาก บริการยอดเยี่ยม

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ พนักงานประจำร้านอาหารทะเล Fatty Crab ในมาเลเซีย จำต้องถูกค้นตัวและไปคุ้ยเศษขยะกันทั้งทีม เพื่อค้นหาแหวนของลูกค้าที่ลืมทิ้งเอาไว้ ซึ่งลูกค้าก็มาโพสต์เชิงซาบซึ้งบนโซเซียล ขอบคุณที่พนักงานลงทุนทำให้ขนาดนี้ ทั้งที่ตัวเองเป็นต้นเหตุ และเป็นคนสั่งให้พนักงานต้องทำแบบนั้น

          ลูกค้าคนดังกล่าวคือ ดาริล วิลเลียม บริดเจอร์ และ นีน่า ภรรยาของเขา ทั้งสองไปรับประทานอาหารกันที่ร้าน Fatty Crab สาขาเปตาลิงจายา ตอนนั้นนีน่าสวมแหวนวงหนึ่ง ซึ่งเป็นของขวัญที่ได้มาจากแม่ของเธอ เธอได้ถอดแหวนวางเอาไว้บนโต๊ะ เพื่อจะได้แทะปูกินได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกลัวแหวนเปื้อนสกปรก


ดาริล และ นีน่า ลูกค้าที่ลืมแหวนทิ้งไว้ที่ร้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Daryl William Bridger

          หลังจากที่กินกันเสร็จเรียบร้อย ทั้งสองก็จ่ายเงินและออกจากร้านไป กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ภรรยาของดาริลก็นึกขึ้นได้ว่าตัวเองลืมแหวน พวกเขาจึงรีบกลับไปที่ร้านทันที

          เมื่อไปถึงที่ร้าน ดาริลได้สั่งให้ผู้จัดการหญิงของร้านค้นตัวพนักงานทุกคนเป็นรายคนทันที เพื่อตามหาแหวนดังกล่าว ซึ่งก็ไม่พบ พนักงานครึ่งร้านจึงจำเป็นต้องไปยกถังขยะเศษอาหารที่กวาดรวม ๆ ออกมาจากทุกโต๊ะ เอามาเทเพื่อคุ้ยหาแหวนของภรรยาดาริล ทีมพนักงานใช้เวลาคุ้ยกันอยู่นาน จนกระทั่งพบแหวนดังกล่าวในที่สุด
          ดาริลเล่าว่า ตอนที่พบแหวน พนักงานทุกต่างปรบมือกันอย่างดีอกดีใจ เหมือนกับว่าเป็นแหวนของตัวเอง ซึ่งมันทำให้ตนตื้นตันใจมาก สำหรับความทุ่มเทในการบริการลูกค้าของพนักงาน และยิ่งประทับใจมากที่พนักงานไม่ยอมรับทิปเป็นรางวัลในการคุ้ยขยะหาแหวน เขากล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งและจะสนับสนุนร้านนี้ตลอดไป

          หลังจากที่ดาริลโพสต์เรื่องดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมพนักงานที่ยอมลงทุนทำกันถึงขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีคนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้


          ชาวเน็ตชี้ว่าคนผิดคือภรรยาของดาริลที่ลืมแหวนทิ้งไว้เอง แล้วดาริลก็เป็นคนสั่งให้ค้นตัวพนักงาน ซึ่งเมื่อหาแหวนไม่พบ พวกเขาก็ต้องไปคุ้ยขยะกันอย่างไม่มีทางเลือก ต้องมาวุ่นวายเพิ่มทั้งที่เหนื่อยกันอยู่แล้ว

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวเริ่มไปในทางดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์ ดาริลก็ปิดคอมเมนต์บนโพสต์ดังกล่าว และเหลือแต่คอมเมนต์ในเชิงบวก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าทำแหวนหาย โร่สั่งค้นตัวทั้งร้าน จน พนง. ต้องคุ้ยขยะ - ยังทำทีโพสต์ตื้นตัน ซึ้งในบริการ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 16:31:58 47,149 อ่าน
TOP