x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะพรึงหนัก หนุ่มถูกปลาเต็กเล้ง แทงคอทะลุ ขณะไปจับปลา เร่งส่ง รพ. ผ่าออก

| 10,567 อ่าน


          สะพรึงหนัก หนุ่มถูกปลาเต็กเล้ง แทงคอทะลุ ยังรอดได้อย่างน่าอัศจรรย์ รีบส่งโรงพยาบาลผ่าตัดฉุกเฉิน
 

          วันที่ 21 มกราคม 2563 เว็บไซต์ 9news.com.au  รายงานว่า เด็กหนุ่มรายหนึ่งรอดชีวิตมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากที่เขาถูกหัวของปลาเต็กเล้ง (needlefish) แทงทะลุเข้าบริเวณลำคอ โดยพบว่าเด็กชายถูกนำตัวมาเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินที่โรงพยาบาลในเมืองมาคัซซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย จนสามารถนำหัวปลาดังกล่าวออกมาได้จนสำเร็จ
 

          รายงานเผยว่า เด็กหนุ่มซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ได้ออกไปช่วยพ่อกับแม่จับปลาในทะเล และอยู่ ๆ เขาก็ถูกส่วนปากของปลาเต็กเล้งแทงเข้ามาที่คอ จนทะลุอีกฝั่ง และเนื่องจากหัวของปลาชนิดนี้กลับมีความแข็งอย่างมาก ไม่สามารถดึงออกได้ง่าย ๆ ทางพ่อแม่ของเด็กนุ่มจึงรีบพาลูกชายมาที่โรงพยาบาล ก่อนจะมีการส่งตัวเขาไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง กระทั่งผ่าตัดนำหัวปลาออกจนได้ แม้เด็กหนุ่มยังต้องนอนรอดูอาการในห้องฉุกเฉินต่อก็ตาม

 

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน 2562 ก็เคยเกิดเหตุชายวัย 19 ปี ที่ฮาวาย ถูกปลาเต็กเล้งพุ่งแทงใส่ช่วงท้อง จนเกิดอาการตกเลือดอย่างหนักและตับได้รับความเสียาย จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลมาแล้ว
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึงหนัก หนุ่มถูกปลาเต็กเล้ง แทงคอทะลุ ขณะไปจับปลา เร่งส่ง รพ. ผ่าออก อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 16:18 10,567 อ่าน
TOP