x close

ปิยบุตร แถลง หลังไม่ยุบ พรรคอนาคตใหม่ ชี้รัฐประหารต่างหาก คือการล้มล้างการปกครอง


          ปิยบุตร แถลงหลังศาลไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ชี้รัฐประหารต่างหาก คือการล้มล้างการปกครอง จ่อชงสภา ตั้ง กมธ. ศึกษาการป้องกันการทำรัฐประหาร

ปิยบุตร แถลงหลังศาลไม่ ยุบพรรคอนาคตใหม่

          จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีล้มล้างการปกครองนั้น มีการอ่านคำวินิจฉัยว่า บุคคลใดที่จะล้มล้างการปกครอง ต้องมีข้อเท็จจริงที่พึงเห็นได้ว่าจะมีการล้มล้างการปกครองจริง และต้องกระทำอย่างต่อเนื่อง และจากข้อมูลในคดีนั้น เป็นเพียงข่าวสารทางเว็บไซต์ และสื่อสิ่งพิมพ์ แต่ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าการกระทำของจำเลยทั้ง 4 เป็นไปเพื่อล้มล้างการปกครอง

          อ่านข่าว : ศาล รธน. สั่งไม่ยุบพรรค อนาคตใหม่ เหตุไม่ปรากฏ พยายามล้มล้างการปกครอง

ปิยบุตร แถลงหลังศาลไม่ ยุบพรรคอนาคตใหม่

          ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2563 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแถลงหลังจากศาลอ่านคำวินิจฉัย ระบุว่า คดีนี้ไม่ควรเป็นคดีตั้งแต่แรก ตนยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ ไม่มีความคิดล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ปิยบุตร แถลงหลังศาลไม่ ยุบพรรคอนาคตใหม่

          สิ่งที่พวกเรากำลังทำ คือการรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้มั่นคงยั่งยืน เพราะระบอบนี้ไม่มีที่ยืนให้กับการรัฐประหาร เผด็จการ สืบทอดอำนาจ กลับกันการรัฐประหารต่างหากที่เป็นการล้มล้างระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การยึดอำนาจ ประกาศยกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตั้งตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ต่างหาก คือการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้น การล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่พรรคการเมืองหรือประชาชน แต่เป็นกลุ่มบุคคล กองทัพที่ถืออาวุธ ก่อการยึดอำนาจ ทำรัฐประหารต่างหาก ที่ล้มล้างระบอบการปกครอง

ปิยบุตร แถลงหลังศาลไม่ ยุบพรรคอนาคตใหม่

          นายปิยบุตร ระบุอีกว่า ในการประชุมสภาสัปดาห์นี้ (22-23 มกราคม 2563) ตนและพรรคอนาคตใหม่ จะยื่นญัตติขอให้ตั้ง กมธ. ศึกษาแนวทางการป้องกันรัฐประหาร เพราะเราเชื่อว่าการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สามารถดำรงได้อย่างยั่งยืน หากประเทศไทยตกอยู่ในวงจรรัฐประหารอยู่ร่ำไป


 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร แถลง หลังไม่ยุบ พรรคอนาคตใหม่ ชี้รัฐประหารต่างหาก คือการล้มล้างการปกครอง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 15:31:38 10,095 อ่าน
TOP