x close

ยูทูบเบอร์เจอดราม่าหนัก หลอกสายการบินว่าข้อเท้าหัก-ใส่เฝือก จนได้นั่งชั้นธุรกิจฟรี

 

               Jamie Zhu ยูทูบเบอร์ออสเตรเลีย เจอดราม่าหนัก หลังทำคลิปแชร์วิธีได้ที่นั่งบิสซิเนสคลาสฟรี ด้วยการใส่เฝือก แสร้งทำเป็นข้อเท้าหักขึ้นเครื่องบิน จนได้อัปเกรดที่นั่งฟรี ๆ ด้านชาวเน็ตเดือด ชี้ทำแบบนี้ ขี้โกงชัด ๆ


           เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า เจมี่ จู (Jamie Zhu) เน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์ชาวออสเตรเลีย ตกเป็นกระแสดราม่าร้อน หลังจากที่เขาโพสต์คลิปวิดีโอแกล้งทำเป็นขาเจ็บ ต้องใส่เฝือก เพื่อให้ได้อัปเกรดที่นั่งบนสายการบิน จากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจได้แบบฟรี ๆ ซึ่งเขาทำได้สำเร็จ และแฮปปี้กับความสะดวกสบายของที่นั่ง รวมทั้งเอนจอยกับอาหารอย่างเต็มที่

           เจมี่ได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงบนยูทูบ เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ในชื่อ "How To Fly Business Class For FREE!" ซึ่งจากในคลิป เขาเล่าว่า กำลังจะเดินทางบนไฟลต์ยาว 8 ชั่วโมง และเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าจะลองหาทางให้ได้ที่นั่งชั้นบิสซิเนสคลาสแบบฟรี ๆ จากนั้นเจมี่ได้เข้าไปซื้อเฝือกที่ร้านขายยา บอกกับพนักงานว่าเพิ่งข้อเท้าหักมาเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากนั้นเขาก็สวมรองเท้าเฝือกดังกล่าว แล้วเดินวิ่งไปวิ่งมาตามปกติ

           ต่อมา เจมี่ทำเป็นเดินขากะเผลก ๆ ไปที่เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) ซึ่งเมื่อขึ้นไปบนเครื่องแล้ว เจมี่ขอให้ผู้โดยสารที่นั่งข้าง ๆ ช่วยยัดรองเท้าเฝือกใต้ที่นั่ง แต่ทำไม่ได้ เขาจึงเรียกลูกเรือมาดู


           ยูทูบเบอร์หนุ่มบอกกับแอร์โฮสเตสสาวว่าเขาข้อเท้าหัก รองเท้าเฝือกของเขาติดเก้าอี้ ไม่สามารถวางลงใต้ที่นั่งได้ พร้อมเอ่ยปากถามว่าพอมีที่นั่งอื่นว่าง หรือที่นั่งที่เขาสามารถนั่งได้หรือไม่ แอร์ฯ สาวจึงไปตามซูเปอร์ไวเซอร์มาดู

           ไม่กี่อึดใจต่อมา เจมี่ก็ได้อัปเกรดที่นั่งสมใจ ซึ่งเขาดีใจมาก และก็ได้ถอดเฝือกออก กลับมาสวมรองเท้าผ้าใบตามปกติ แล้วแฮปปี้กับการได้นั่งชั้นบิสซิเนสคลาส โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

             หลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนคลับบางส่วนเข้ามาบอกว่า เจมี่อัจฉริยะมากที่คิดวิธีนี้ได้ นับเป็นการประหยัดเงินที่เจ๋งสุด ๆ แต่มันก็ไม่วายเกิดดราม่าร้อนแรงขึ้น เพราะชาวเน็ตส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำของเจมี่
 

             ด้านข้อมูลจากเดลี่เมล ระบุว่า ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ยูทูบเบอร์รายนี้ว่า สิ่งที่เขาทำคือการโกงกันดี ๆ นี่เอง หลังจากเรื่องนี้เกิดขึ้น ผู้โดยสารที่บาดเจ็บจริง ๆ คงไม่ได้รับความเห็นใจเหมือนกับเจมี่ และอยากให้ชาวโซเชียลช่วยกันคอมเพลนเรื่องนี้ไปยังสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค พร้อมแนบลิงก์ยูทูบไปด้วย สายการบินจะได้รู้ว่าถูกหลอก

             ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวอีกว่า ยูทูบเบอร์แบบนี้ไม่สมควรได้รับความสนใจ สายการบินควรฟ้องเขา เพราะสิ่งที่เขาทำไม่ต่างกับการฉ้อโกง และแฟนคลับควรเลิกติดตามเน็ตไอดอลโง่ ๆ แบบนี้

             นอกจากนี้แล้วยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เจมี่อาจจะซื้อที่นั่งชั้นบิสซิเนสคลาสเองจริง ๆ แต่แค่ทำคลิปเพราะอยากดัง อยากได้ยอดวิว ยอดไลก์ ชาวเน็ตบางคนยังจับพิรุธว่าผู้โดยสารที่นั่งข้าง ๆ เจมี่บนชั้นบิสซิเนสคลาสน่าจะเป็นพ่อของเขา

             อย่างไรก็ตาม เจมี่ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อสงสัยดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าผู้โดยสารคนนั้นเป็นคนอื่น ไม่ใช่พ่อของเขา

             ทั้งนี้ ทางเดลี่เมลออสเตรเลีย ได้ติดต่อไปยังเจมี่และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด

โกง
ภาพจาก  Instagram Jamie Zhu

โกง
ภาพจาก  Instagram Jamie Zhu

โกง
ภาพจาก  Instagram Jamie Zhu





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์เจอดราม่าหนัก หลอกสายการบินว่าข้อเท้าหัก-ใส่เฝือก จนได้นั่งชั้นธุรกิจฟรี อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 16:58:53 30,786 อ่าน
TOP