x close

ปิดระบบขนส่ง เข้า - ออกอู่ฮั่น กักเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สะพรึง ! ยอดป่วยพุ่ง 547 ราย

          อู่ฮั่นถูกปิดการเข้า-ออกเมือง โดยระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมเตือนประชาชนอย่าออกนอกเมือง หวังกักกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ระงับการระบาดของโรค

ไวรัสสายพันธุ์ใหม่
ภาพจาก STR / AFP

          วันที่ 24 มกราคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทางการจีนได้สั่งปิดระบบขนส่งสาธารณะที่เข้า-ออกเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมถึงแนะนำไม่ให้ประชาชนเดินทางออกจากเมืองอู่ฮั่น อันเป็นความพยายามล่าสุดเพื่อจะหยุดการแพร่กระจายไวรัสดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ชาวจีนหลายล้านคนจะออกเดินทางไปยังเมืองอื่น ๆ ทั่วประเทศ

          โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยข้อมูลจากฝ่ายสาธารณสุขของจีน ยืนยันว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว 547 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 17 ราย ขณะเดียวกันยังพบผู้ติดเชื้ออีกนับสิบรายในต่างแดน

          สำหรับเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่พบผู้ติดเชื้อ จะถูกปิดสนามบินและสถานีรถไฟชั่วคราว ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม นอกจากนี้ขนส่งสาธารณะอื่น ๆ อย่างรถบัสโดยสาร เรือข้ามฟาก และรถไฟใต้ดิน ก็จะถูกปิดให้บริการเช่นกัน

          ขณะเดียวกันยังมีการตั้งศูนย์บัญชาการพิเศษในเมืองอู่ฮั่น เพื่อปฏิบัติการในการกักกันไวรัส พร้อมกันนี้ยังมีการประกาศเตือนคนในอู่ฮั่นให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีคนแออัด ลดการชุมนุมในที่สาธารณะ ผู้ให้บริการโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยว ถูกสั่งให้ยกเลิกกิจกรรมใหญ่ ๆ ส่วนห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ และโรงภาพยนตร์ ก็ต้องยกเลิกการแสดงหรือการจัดนิทรรศการต่าง ๆ เช่นกัน

          ด้าน หลี่ ปินอิน รองรัฐมนตรีสาธารณสุข กล่าวในการแถลงข่าวถึงความพยายามยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคว่า "โดยพื้นฐานคืออย่าไปอู่ฮั่น และคนในอู่ฮั่นกรุณาอย่าออกจากเมือง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดระบบขนส่ง เข้า - ออกอู่ฮั่น กักเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สะพรึง ! ยอดป่วยพุ่ง 547 ราย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 10:47:22 8,692 อ่าน
TOP