x close

เปิดผังหลักฐาน สู่การจับกุม ประสิทธิชัย ปิดมิดทั้งตัว แต่โป๊ะแตกเพราะสติ๊กเกอร์รถ


         เปิดผังหลักฐานนำไปสู่การจับกุม ประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ โจรชิงทองลพบุรี แม้ปกปิดใบหน้าจนแทบไม่เห็นอะไร แถมแต่งกายมิดชิด แต่โป๊ะแตกจากสติ๊กเกอร์รถ ไม่เกินความสามารถตำรวจไทย

โจรปล้นทองลพบุรี

           วันที่ 23 มกราคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ โจรชิงทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมกราดยิงประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม 2563

           โดยมีการแสดงแผนผังหลักฐานต่าง ๆ ในการจับกุมคนร้าย หลักฐานต่าง ๆ ที่ได้จากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ และการสืบสวนเพิ่มเติมจากวัตถุและพยานแวดล้อมต่าง ๆ จนนำไปสู่การจับกุมคนร้าย ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

           - อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ เป็นปืนพกสั้น CZ 75 SP-01 ขนาด 9 มม.

           - ท่อเก็บเสียงปืนที่คนร้ายใช้ เป็นท่อเก็บเสียงปืน ยี่ห้อ SWR นายบอล (สงวนชื่อ-นามสกุล) รับว่าจ้างโรงงานที่ จ.ปทุมธานี ผลิตออกมาทั้งหมด 60 ชิ้น และจัดส่งท่อเก็บเสียงปืนให้กับลูกค้ารายหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

           - เปรียบเทียบปลอกกระสุนปืน พบหัวกระสุนปืน (Hollow Point) ขนาด 9 มม. ในที่เกิดเหตุ ส่วนปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NRC ล็อตผลิต D621101 ซึ่งตรงกับที่สายลับได้มอบกระสุนปืนชนิดและยี่ห้อนี้ ล็อตเดียวกันนี้ ให้ผู้ต้องหา เมื่อเดือนกันยายน 2562

           - ตำหนิรูปพรรณการแต่งกายของคนร้าย แต่งกายใส่หมวกไอ้โม่ง มีเสื้อดำด้านในและเสื้อดำตัวนอก สวมถุงมือสีดำ กระเป๋าเป้สะพายด้านหน้า กางเกงลายพราง รองเท้าผ้าใบ ซึ่งพบรอยรองเท้าบนเคาน์เตอร์ร้านทองด้วย

โจรปล้นทองลพบุรี

           - เปรียบเทียบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจากภาพวงจรปิด กับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย พบเป็นรถยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง-ขาว เหมือนกัน ล้อแม็กลาย 5 ก้าน สีดำ เหมือนกัน แถมมีสติ๊กเกอร์การ์ตูนติดที่บังโคลนหน้าเหมือนกัน และมีสติ๊กเกอร์ด้านหน้ารถ 2 ข้างเหมือนกันอีกด้วย ส่วนด้านหลัง รถคันก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนรถต้องสงสัยทะเบียน ขฉท 872 ลพบุรี มีกรอบแผ่นป้ายทะเบียนสี่เหลี่ยม ด้านบนกรอบสะท้อนแสง ด้านล่างมีส่วนที่ไม่สะท้อนแสง

           ทั้งนี้ พยานหลักฐานสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้ในวันเกิดเหตุ พบถูกทำลายตามจุดต่าง ๆ ดังนี้...

           - ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นคนร้ายซุกมือซ้ายหลังกระเป๋าเป้ ซึ่งหลายคนคาดว่าเป็นมีดสั้น ที่จริงคือกุญแจรถจักรยานยนต์

           - สร้อยทองที่ชิงไป ซุกซ่อนภายในหลังคาโรงจอดรถที่บ้านใน ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี
           - ปืนของพ่อผู้ต้องหา ตรวจพบที่บ้านใน ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี

           - ที่โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ที่ผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ มีการนำรองเท้าและกระเป๋าเป้ที่ใช้ก่อเหตุไปเผาทิ้งข้างห้องน้ำของโรงเรียน

           - ปลอกเก็บเสียงปืน ทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

           - รถยนต์ BMW ทะเบียน กต 8640 ลพบุรี ของผู้ต้องหา ตรวจพบกระสุนปืนบนรถ

           - นอกจากนี้ เมื่อผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีจากที่เกิดเหตุ ได้แวะทิ้งหลักฐานต่าง ๆ ตามป่าหญ้าข้างทาง ซึ่งเป็นเส้นทางจากห้างโรบินสันไปถึงบ้าน โดยจุดแรก แวะทิ้งหมวกไหมพรม ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า DNA ที่หมวกไหมพรม ตรงกับ DNA ของนายประสิทธิชัย

           - ต่อมาแวะทิ้งถุงมือสีดำ ซึ่งตรวจค้นเจอเพียงข้างขวาข้างเดียว จากนั้นขี่รถต่อไป ก็แวะทิ้งเสื้อแขนยาวสีดำ ต่อมาเป็นกางเกงลายพราง ก่อนจะกลับเข้าบ้าน

          จากหลักฐานทั้งหมดที่ได้ในที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิด และการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถเชื่อมโยงกับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ได้ตรงทุกจุด จึงนำไปสู่การขอศาลอนุมัติหมายจับ และเข้าจับกุมผู้ต้องหาในที่สุด ปิดคดีโหดเหี้ยม โจรชิงทองลพบุรี

โจรปล้นทองลพบุรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผังหลักฐาน สู่การจับกุม ประสิทธิชัย ปิดมิดทั้งตัว แต่โป๊ะแตกเพราะสติ๊กเกอร์รถ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 00:35:52 166,305 อ่าน
TOP