x close

จับโกหก ประสิทธิชัย แถลงขัดแย้งสุด บอกจะยิงเปิดทาง แต่ใช้ปืนเก็บเสียง โป๊ะเว่อร์

         แถลงข่าวจับกุมโจรชิงทอง กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ให้สัมภาษณ์ย้อนแย้งหลายประเด็น คนสงสัยโกหกหลายตลบ บอกจะยิงเปิดทาง แต่ทำไมใช้ที่เก็บเสียง ? อ้างจะเข้ามอบตัว แต่รอเสร็จภารกิจที่โรงเรียนก่อน ?
 
ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

          วันที่ 23 มกราคม 2563 ประชาชนต่างเฝ้าติดตามชมการแถลงข่าวจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ โจรชิงทองลพบุรี ที่กราดยิงประชาชนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยมีการแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ผู้ต้องหาไม่มาด้วย ซึ่งทางตำรวจได้โฟนอินให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ กอล์ฟ ประสิทธิชัย ถามคำถามต่าง ๆ แทนสังคม

          ทั้งนี้ การตอบคำถามของผู้ต้องหาหลายประเด็น สร้างความข้องใจให้กับสังคม เนื่องจากมีหลายอย่างขัดแย้งกับความเป็นจริงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จนคนมองว่า กอล์ฟ ประสิทธิชัย โกหกคนทั้งประเทศ พยายามพูดให้ดูดี ทั้งที่ไม่ช่วยให้ดีขึ้นเลยจากความโหดเหี้ยมที่ได้กระทำไว้

มูลเหตุจูงใจในการลงมือทำ ?

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : เกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาการเงินของตัวเอง มีการคิดไว้ล่วงหน้า 2-3 วัน

ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

เหตุผลที่ยิงคน ?

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : ต้องการยิงเพื่อเปิดทางหรือให้คนกลัว

ยิงเปิดทางเสร็จ ทำไมต้องยิงคน ทำไมไม่ยิงขู่ก็พอ ?

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : ตั้งใจยิงตู้กระจก 2 นัด ไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนพนักงาน พอเจอผู้ชายกับผู้หญิง (ลูกค้าหน้าร้าน) ตอนนั้นอารมณ์มันหลุดไปแล้ว

ทำไมต้องยิงเด็ก 2 ขวบ ?

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : ที่ยิงเด็กไม่ได้ตั้งใจ ยิงปืนนัดแรกตั้งใจเปิดทาง แต่ลูกกระสุนพลาดไปโดนเด็ก รู้สึกสำนึกและเสียใจกับการกระทำ


ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

มีความคิดจะมอบตัวหรือไม่ ปรึกษาใครเรื่องมอบตัวไหม ?

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : ทำคนเดียว ไม่ได้ปรึกษาใคร และคิดจะมอบตัววันที่ 24 มกราคม 2563 เพราะต้องเคลียร์ภารกิจที่โรงเรียนให้เสร็จ มีภารกิจทำให้เด็ก ๆ

รู้จัก กวาง พนักงานร้านทองที่เสียชีวิตหรือไม่

          กอล์ฟ ประสิทธิชัย : ไม่ได้รู้จัก ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกับพนักงานผู้ตาย

          ขณะที่โลกโซเชียล รวมถึงเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ต่างมองว่าผู้ต้องหาให้การขัดแย้งจากความเป็นจริง วิเคราะห์ได้จากที่บอกยิงเพื่อเปิดทาง แต่ใช้ปืนเก็บเสียง ทั้งที่หากเป็นปืนมีเสียง น่าจะแหวกทางคนได้มากกว่า แต่ถึงแม้จะเลือกใช้ปืนเก็บเสียง ก็แค่ยิงขู่ ๆ คนก็หนีกันหมดแล้ว

          ส่วนที่อ้างว่ายิงซ้ำพนักงานร้านทอง เพราะถุงมือขัดไกปืน ปืนเลยลั่น เหมือนเป็นคำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้น บอกว่าเสียใจและสำนึกผิดที่ยิงคนตาย แต่หลังก่อเหตุก็ไปเที่ยว กินนม กินไอศกรีม ดูมีความสุขดี แถมอ้างว่าจะมอบตัววันที่ 24 เพราะมีภารกิจที่โรงเรียน คำพูดทั้งหมดนี้แทบไม่มีความน่าเชื่อถือ และดูจะตอแหลหลายตลบเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ดำเนินคดีตามหลักฐานและพฤติการณ์ ซึ่งชัดเจนว่าผู้ต้องหาประสงค์ต่อทรัพย์และยิงคนตาย จึงได้แจ้งข้อหาเจตนาฆ่า, ชิงทรัพย์ และข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ส่วนคำให้การของคนร้ายนั้นจะพูดอะไรก็ได้ คำพูดเขาเปลี่ยนได้ตลอด เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจไม่ได้เชื่อ

ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

ผอ.กอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโกหก ประสิทธิชัย แถลงขัดแย้งสุด บอกจะยิงเปิดทาง แต่ใช้ปืนเก็บเสียง โป๊ะเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 00:15:55 32,526 อ่าน
TOP