x close

ลูกสาวยกเลิกตั๋วไปอู่ฮั่น หวั่นใจไวรัสระบาดหนัก ใครจะรู้... สุดท้ายแม่มาหาถึงที่

 
             ลูกสาวยกเลิกตั๋วเครื่องบินไปอู่ฮั่น หวั่นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาด แต่ใครจะคาดว่าสุดท้ายยังฉลองตรุษจีนกับแม่ได้ หลังแม่ขึ้นเครื่องบินจากอู่ฮั่นมาหาถึงที่

สนามบิน
ผู้โดยสารเที่ยวบินจากอู่ฮั่น ผ่านจุดตรวจคัดกรองที่สนามบินปลายทาง
ภาพจาก CHARLY TRIBALLEAU / AFP

             วันที่ 23 มกราคม 2563 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ มีรายงานเรื่องราวจากหญิงชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ที่แผนการเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีนในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน มีอันต้องพังลงไม่เป็นท่า เพราะการระบาดของโรคปอดอักเสบ ที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางการอู่ฮั่นได้สั่งให้ปิดการเดินทางเข้า - ออกนอกเมือง เพื่อยับยั้งการระบาดของโรค

             โดยหญิงรายนี้ คือนางเฉิน ที่มาแต่งงานอยู่กินกับสามีที่ประเทศมาเลเซียมาหลายปีแล้ว ตามปกติเธอกับสามีจะเดินทางไปฉลองตรุษจีนที่บ้านเกิดของเธอทุก ๆ 2 ปี และในปี 2563 นี้ เธอก็ได้วางแผนไว้พร้อมแล้ว รวมถึงการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักไว้เสร็จสรรพ

             อย่างไรก็ตาม หลังมีโรคระบาดเกิดขึ้นเธอก็ไม่มีทางเลือก จำต้องพับแผนการเดินทางทั้งหมดไป ไม่อาจกลับไปหาแม่ที่เมืองอู่ฮั่นได้ และต้องอยู่ฉลองกันที่มาเลเซียแทน

             "ทางการยังมีนโยบายเตือนไม่ให้ชาวต่างชาติเดินทางไปอู่ฮั่น รวมถึงขอไม่ให้คนในอู่ฮั่นเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อเลี่ยงโอกาสในการแพร่เชื้อ" นางเฉิน กล่าว


             อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะไม่สามารถกลับไปยังอู่ฮั่นได้ แต่กลับกลายเป็นว่าแม่ของเธอยังสามารถเดินทางออกจากอู่ฮั่นมาหาเธอถึงประเทศมาเลเซียได้ และจะใช้ช่วงเวลาตลอดตรุษจีนนี้อยู่กับเธอ

             ทั้งนี้ นางเฉินเผยว่า แม้ทางการจีนจะขอให้ชาวอู่ฮั่นเลี่ยงการเดินทางออกนอกเมืองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เคราะห์ดีที่แม่ของเธอไม่มีอาการใด ๆ ของโรคปอดอักเสบ ทำให้ได้รับวีซ่าและสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแม่ของเธอไม่ค่อยได้ออกนอกบ้านช่วงที่เกิดโรคระบาด เลยทำให้ไม่น่าจะติดเชื้ออะไร

             อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ชัดว่าแม่ของนางเฉินได้เดินทางออกนอกประเทศ ตั้งแต่ก่อนที่ทางการอู่ฮั่นจะเริ่มมาตรการปิดสนามบินและระบบขนส่งทางสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 23 มกราคม หรือไม่
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวยกเลิกตั๋วไปอู่ฮั่น หวั่นใจไวรัสระบาดหนัก ใครจะรู้... สุดท้ายแม่มาหาถึงที่ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 16:36:23 32,288 อ่าน
TOP