x close

สรุปชีวิต กอล์ฟ ประสิทธิชัย ก่อน-หลัง ชิงทอง จาก ผอ. อนาคตไกล สู่คนร้ายฆ่าคน

          สรุปไทม์ไลน์การใช้ชีวิต ผอ. กอล์ฟ ช่วงก่อน-หลังก่อเหตุชิงทอง ยิงคนบริสุทธิ์อย่างเลือดเย็น ไม่สะทกสะท้าน นั่งแกะปูให้แม่ยาย ดูข่าวหน้าตาเฉย ทำงานปกติ จนคนรอบข้างแทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นคนร้ายฆ่าคน

จากคดีสะเทือนสังคมกรณี นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ. กอล์ฟ ผู้ต้องหาชิงทองกลางห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ใช้ปืนยิงคนบริสุทธิ์เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย ก่อนขี่รถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่ หลบหนีอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่งตำรวจสามารถแกะรอยตามจับตัวจนได้ ซึ่งพบว่า หลังก่อเหตุ ผอ. กอล์ฟ ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข จนคนรอบข้างแทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นคนร้ายฆ่าคน วันนี้ กระปุกดอทคอมจะมาไล่เรียง สิ่งที่ ผอ. กอล์ฟ ทำก่อน-หลังก่อเหตุอย่างเลือดเย็น

ก่อนก่อเหตุ ผอ. กอล์ฟ คือ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ใจดีของเด็ก ๆ เป็นสามีที่น่ารักของภรรยา

18 ธันวาคม 2562

        ผอ. กอล์ฟ พาเด็กนักเรียน แข่งกีฬาสีที่โรงเรียนอย่างสนุกสนาน

21-22 ธันวาคม 2562

        ผอ. กอล์ฟ พาภรรยาไปเที่ยวเชียงใหม่ โพสต์ภาพชื่นมื่น ถ่ายเซลฟี่กับภรรยา

26 ธันวาคม 2562

         เป็นวันเกิด ผอ. กอล์ฟ ด้านภรรยา โพสต์เฟซบุ๊กอวยพรวันเกิด พร้อมลงภาพใบจดทะเบียนสมรส หลังทั้งคู่แต่งงานกันมาเข้าสู่ปีที่ 3 พร้อมกับอวยพรให้สามีนั้นเลื่อนขั้นเป็น ผอ. เขต ไว ๆ

29 ธันวาคม 2562

          ผอ. กอล์ฟ ควงภรรยาทำบุญวันเกิด ปล่อยปลาที่วัดเชิงท่า จ.ลพบุรี ฝ่ายภรรยาโพสต์ภาพ ผอ. กอล์ฟ ปล่อยปลาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

        ผ่านช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไร้ความเคลื่อนไหวใด ๆ ของ ผอ. กอล์ฟ จนกระทั่งถึงวันก่อเหตุ !

9 มกราคม 2563

         ผอ. กอล์ฟ สวมหมวกไอ้โม่ง แต่งกายมิดชิด สวมรองเท้าอาดิดาส และสะพายเป้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่ตรงมาที่ ห้างโรบินสัน เดินเข้ามาทางหน้าห้างตรงไปที่ร้านทองกราดยิงคนบริสุทธิ์เสียชีวิต 3 ศพ คือ

         1. น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทอง

         2. น้องไทตัล เด็ก 2 ขวบ เดินเล่นกับแม่ในห้างก่อนมา โดนลูกหลงถูกกระสุนปืนจนเสียชีวิต

         3. นายธีระฉัตร นิ่มมา รปภ. ห้าง พยายามช่วยสกัดคนร้ายโดยวิ่งไปปิดประตูอัตโนมัติหน้าห้าง ก่อนจะวิ่งไปหลบในร้านอาหารแต่ถูก ผอ. กอล์ฟ ตามยิงซ้ำจนเสียชีวิต

         โดยกวาดทองไปได้ 31 เส้น น้ำหนักรวม 28.50 บาท มูลค่าประมาณ 680,000 บาท จากนั้นขี่รถมอเตอร์ไซค์ฟีโน่หลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย

        หลังก่อเหตุ ยังคงใช้ชีวิตปกติสุข ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวผู้เสียหาย

11 มกราคม 2563

        ผอ. กอล์ฟ พาภรรยาไปฉลองวันเด็ก ซื้อชานมไข่มุกพร้อมโพสต์ภาพคู่กับภรรยาสุดชิล ในขณะที่ทางครอบครัว น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทอง เป็นวันสวดอภิธรรมศพลูกสาวที่ไม่มีวันกลับมา

        12-15 มกราคม 2563 ผอ. กอล์ฟ ไปทำงานตามปกติ ขณะที่ทางครอบครัวผู้สูญเสีย ได้มีการสวดอภิธรรมศพ และบางส่วนได้มีการฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อย

        - 12 มกราคม จัดพิธีฌาปนกิจ นายธีระฉัตร นิ่มมา รปภ. ห้าง
        - 13 มกราคม จัดพิธีฌาปนกิจ น้องไทตัล กับ น.ส.ธิดารัตน์
        - 14 มกราคม พ่อแม่น้องไทตัล เก็บเถ้าอัฐิลูกไว้ ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี
        - 15 มกราคม ครอบครัว น.ส.ธิดารัตน์ นำเถ้ากระดูกลอยอังคาร
16 มกราคม 2563

         ผอ. กอล์ฟ แข่งกีฬาวันครู ลงเล่นกีฬาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่ามกลางเสียงเชียร์ของนักเรียนและคณะครู

วันถูกจับกุม 22 มกราคม 2563 คำสารภาพการทำลายหลักฐาน พร้อมเปิดปากถึงสาเหตุที่ต้องฆ่าคนตาย

         - ผอ. กอล์ฟ สารภาพก่อเหตุคนเดียว โดยอ้างสาเหตุที่ต้องยิงคนตาย 3 ศพ เพราะต้องการชิงทรัพย์ เนื่องจากเครียดปัญหาชีวิต และหนี้สิน

         - เบื้องต้น ผอ. กอล์ฟ บอกตำรวจว่านำทองของกลาง โยนทิ้งน้ำหมดแล้ว บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งทาง ผบ.ตร. ลงพื้นที่บัญชาการด้วยตนเอง โดยจัดชุดประดาน้ำลงงมบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ สุดท้าย ผอ. กอล์ฟ ยอมรับสารภาพว่า โกหกเจ้าหน้าที่ ที่แท้นำทองไปซ่อนไว้ใต้หลังคาโรงรถที่บ้านพ่อ

          - รถจักรยานยนต์ฟีโน่ ที่ใช้ขี่หลบหนีวันก่อเหตุ เป็นรถที่ยืมมาจากพ่อตา ใช้ก่อเหตุเสร็จก็นำไปคืนพ่อตา

          - หลังก่อเหตุ ผอ. กอล์ฟ ได้นำรองเท้าอาดิดาสและกระเป๋าเป้ ไปเผาทิ้งบริเวณหลังโรงเรียน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบกองขี้เถ้า ตรงจุดที่ผู้ต้องหาให้การจริง

          - ผอ. กอล์ฟ ใช้ปืนของพ่อก่อเหตุ แล้วซื้อที่เก็บเสียงมาเอง เมื่อใช้ปืนเสร็จก็เอาปืนไปคืนพ่อ โดยที่พ่อไม่รู้ว่า ลูกนำไปก่อเหตุร้าย

          - ผอ. กอล์ฟ ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าได้นำปลอกเก็บเสียงปืนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี จริง ๆ พอโยนทิ้งก็ขี่รถออกไป ไม่ได้รอดูจนจม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งทุ่นลงไปตรงจุดดังกล่าว ก่อนจะดำเนินการลงดำน้ำเพื่อค้นหาภายหลัง

วันที่ 23 มกราคม ผบ.ตร. จัดแถลงข่าวตอบคำถามที่สังคมสงสัย เหตุจูงใจ ผอ. กอล์ฟ คืออะไร

         - เจ้าหน้าที่มีการโฟนอิน กับผู้ต้องหา ซึ่งเปิดใจว่า ก่อนเกิดเหตุมาดูลาดเลาก่อน ส่วนเรื่องที่ยิงตั้งใจแค่ยิงเปิดทาง ไม่ได้ถึงขั้นเอาตาย ส่วนที่กระสุนไปโดนน้องไทตัล ยอมรับไม่ตั้งใจยิงเด็ก แต่ขณะนั้นน้องไทตัลอยู่ในวิถียิงเปิดทางพอดี รู้สึกเสียใจเหมือนกัน

         - ส่วนกรณีที่ยิง 4 นัดอัดใส่กวาง พนักงานร้านทอง เป็นเพราะยิงออกไป 2 นัด เพื่อทำลายตู้กระจกเก็บทอง แล้วกระสุนไปโดน จึงหันปากกระบอกปืนไปขู่ แต่ถุงมือที่ใส่ไปขัดกับไกปืน จึงกลายเป็นว่า พนักงานร้านทอง โดนยิง 4 นัด ส่วนที่ยิงพ่อแม่ลูก ที่มาซื้อทอง เป็นเพราะ อารมณ์หลุด

         - มูลเหตุแรงจูงใจ มาจากเรื่องหนี้สิน ซึ่งตำรวจก็ฟันธงว่า สาเหตุการกระทำคือการประสงค์ต่อทรัพย์ ทั้งจากการปล้นแล้วชิงทอง แล้วเอาทองไปซ่อนไว้ ส่วนเรื่องการฆ่า เพราะอยากได้ความตื่นเต้น อยากโดนวิสามัญ หรือการกระทั่งมีเรื่องส่วนตัวกับพนักงานร้านทอง ไม่ใช่เรื่องจริง

อ่านเพิ่มเติม : ตอบทุกคำถามที่สงสัย เหตุจูงใจ ประสิทธิชัย คืออะไร - ยิงอัด 4 นัด อ้างถุงมือขัดไกปืน ?!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปชีวิต กอล์ฟ ประสิทธิชัย ก่อน-หลัง ชิงทอง จาก ผอ. อนาคตไกล สู่คนร้ายฆ่าคน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 09:12:51 45,661 อ่าน
TOP