x close

ตอบคำถามเหตุใด กอล์ฟ ประสิทธิชัย ต้องยิงสาว 4 นัด-ถุงมือติดไกปืน แค่คำโกหก

          ไขข้อสงสัย เหตุใด กอล์ฟ ประสิทธิชัย ต้องยิง 4 นัด นัดเดียวไม่พอ ส่วนคำพูดกลางงานแถลงข่าว ว่าไม่ตั้งใจยิง 4 นัด แต่เพราะถุงมือไปขัด ไม่เป็นความจริง เพราะการยิงปืนต้องใช้แรงในการกด โก่งปืนกว้าง พิสูจน์แล้ว


          วันที่ 24 มกราคม 2563 ความคืบหน้าล่าสุด หลังการจับกุมตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทอง ที่ลพบุรี โดยล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว ได้ร่วมพิสูจน์คำกล่าวอ้างของนายประสิทธิชัย ที่พูดในงานแถลงข่าว ว่า เหตุที่ยิง กวาง พนักงานร้านขายทอง ทั้งหมด 4 นัด เพราะต้องการยิงตู้ทองแล้วกระสุนกระเด็น ส่วนอีก 2 นัด เป็นเพราะมือไปขัดไกปืน (อ่านเพิ่มเติม ตอบทุกคำถามที่สงสัย เหตุจูงใจ ประสิทธิชัย คืออะไร - ยิงอัด 4 นัด อ้างถุงมือขัดไกปืน ?!)

          ทั้งนี้ พ.ต.ท. ศรายุทธ อรุณฉาย รองผู้กำกับการ กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 ได้สาธิตให้ดูว่า การบอกว่าถุงมือไปขัดจนปืนลั่นนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะจากคลิปแล้วจะเห็นได้ว่า มีการเล็งเป้าและยิงใส่อย่างแม่นยำ จึงเป็นไปได้ที่นายประสิทธิชัยจะโกหก การยิงคนที่ไม่เกี่ยวข้อง คาดว่าเป็นไปเพื่อการปิดปาก การบอกว่าอารมณ์หลุดเลยยิงนั้น เชื่อไม่ได้ เพราะตั้งแต่เดินเข้าห้างมา นายประสิทธิชัยก็เริ่มยิงแล้ว บ่งบอกเลยว่า นายประสิทธิชัยวางแผนมาเป็นอย่างดี


          นอกจากนี้ โก่งไกปืนสมัยนี้ ยังมีการออกแบบให้กว้างขึ้น เพื่อป้องกันความผิดพลาด หากปืนอยู่ในตำแหน่งขึ้นนก ไกปืนจะโผล่มา การสวมถุงมือนั้น ไม่มีผลที่จะทำให้ยิงพลาด หรือแม้ต่อให้มือหลวมจนพลาดไปยิงนั้น ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะการกดปืนต้องใช้น้ำหนักที่ค่อนข้างหนัก คำพูดว่าปืนลั่น ปืนขัด จึงเป็นคำพูดที่ไม่น่าเชื่อถือ


          "ปืนรุ่นใหม่ ๆ โก่งไกจะกว้างมาก หากอยู่ในตำแหน่งการขึ้นนก ตัวไกปืนบางรุ่นจะยิ่งเพิ่มพื้นที่ขึ้นมาอีก การใส่ถุงมือเต็มนิ้ว เพื่อป้องกันลายนิ้วมือ และเขม่าไม่ติดมือ"

          นอกจากนี้ หากดูสภาพศพจะเห็นว่า น.ส.ธิดารัตน์ ถูกยิงเกาะกลุ่ม อันเนื่องจาก น.ส.ธิดารัตน์ อยู่ตรงกลางตู้ที่เก็บทอง บริเวณนั้นจะมีปุ่มกดกริ่งสัญญาณ จึงจำเป็นต้องยิง และเหตุที่ต้องยิงซ้ำ 4 นัด เพราะตอนที่นายประสิทธิชัย ขึ้นไปบนตู้เพื่อที่จะหยิบทอง น.ส.ธิดารัตน์ อยู่ตรงกลางระหว่างขาพอดี ดังนั้น หาก น.ส.ธิดารัตน์ ไม่ตาย ก็อาจจะทำให้ น.ส.ธิดารัตน์ ลุกขึ้นมากระชากตัวนายประสิทธิชัยอีกก็ได้ จึงจำเป็นต้องยิงให้ตาย ไม่ให้ น.ส.ธิดารัตน์ ลุกขึ้นสู้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอบคำถามเหตุใด กอล์ฟ ประสิทธิชัย ต้องยิงสาว 4 นัด-ถุงมือติดไกปืน แค่คำโกหก อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 09:19:27 294,181 อ่าน
TOP