x close

อู่ฮั่นสร้าง รพ. พิเศษด่วน ให้เสร็จภายใน 10 วัน รับมือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

          ทางการอู่ฮั่น สร้างโรงพยาบาลพิเศษด่วน บนพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ตั้งเป้าให้เสร็จภายใน 10 วัน รับมือผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


          ทั่วโลกต่างจับตาใกล้ชิด กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีแหล่งกำเนิดจากเมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศจีน ซึ่งทางองค์การอนามัยโลก ได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพในประเทศจีน และทางจีนได้สั่งปิดเมืองอู่ฮั่น รวมทั้งเมืองใกล้เคียงรวมเป็น 5 เมือง เพื่อสกัดกั้นเชื้อ

          ล่าสุด วันที่ 24 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยว่า ทางการเมืองอู่ฮั่น ได้เริ่มดำเนินการสร้างโรงพยาบาลพิเศษ บริเวณใกล้ทะเลสาบจืออิน ของเขตช่ายเตียน สำหรับใช้เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) โดยเฉพาะ

          โดยได้มีการเผยภาพรถขุดดินจำนวนหลายสิบคัน เข้าไปในพื้นที่ก่อสร้างพื้นที่ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างอ้างอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลปักกิ่ง เสี่ยวทังซาน (Beijing Xiaotangshan Hospital) ในกรุงปักกิ่ง ที่เคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส เมื่อปี 2546

          โรงพยาบาลพิเศษแห่งนี้ มีการตั้งเป้าหมายให้ดำเนินการก่อสร้างอย่างเร่งด่วน ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 10 วัน พร้อมเปิดใช้งานก่อนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อู่ฮั่นสร้าง รพ. พิเศษด่วน ให้เสร็จภายใน 10 วัน รับมือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 14:57:13 33,937 อ่าน
TOP