x close

นายกฯ มั่นใจ ไทย คัดกรองเข้มแข็ง รับมือไวรัสโคโรนาได้ ขอทุกคนดูแลสุขภาพ

         นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ขอความร่วมมือคนไทยดูแลสุขภาพให้ดี มั่นใจรับมือไวรัสโคโรนาได้ เผย กำชับกระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อม เน้นตรวจคัดกรองสนามบิน และด่านตรวจคนเข้าเมือง ยกระดับฉุกเฉินเป็นระดับ 3


         วันที่ 24 มกราคม 2563 มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เกี่ยวกับการติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ว่า ได้กำชับกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อม และปรับแผนรับมือตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

         ที่ผ่านมา สธ. ได้ออกมาตรการป้องกันและปฏิบัติการมาตั้งแต่ต้นปี เน้นการตรวจคัดกรองบริเวณสนามบิน 5 แห่ง และด่านตรวจคนเข้าเมือง ยกระดับศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินเป็นระดับ 3

         พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาด และให้โรงพยาบาลทั่วประเทศเตรียมแผนรับมือตลอด 24 ชั่วโมง

         ส่วนวิธีการป้องกันไวรัสโคโรนานั้น ขอให้ทุกคนร่วมมือกันดูแลสุขภาพ หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีคนเยอะ, หมั่นล้างมือให้สะอาด, ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น รักษาร่างกายให้อบอุ่นและพักผ่อนให้เพียงพอ

         หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสายด่วน 1422



ไวรัสโคโรนา

ไวรัสโคโรนา

ไวรัสโคโรนา

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ มั่นใจ ไทย คัดกรองเข้มแข็ง รับมือไวรัสโคโรนาได้ ขอทุกคนดูแลสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 15:42:11 4,171 อ่าน
TOP