x close

วินมอเตอร์ไซค์ อ้างเหตุผล รุมกระทืบแกร็บ เตือนดี ๆ ไม่ฟัง-แกร็บยัน แค่อยากทำงาน


          วินมอเตอร์ไซค์ขอความเห็นใจ หลังกระทืบแกร็บ ซอยเสือใหญ่ เผยเตือนแล้วให้ยกเลิกผู้โดยสารแล้วกลับไปดี ๆ แต่ไม่ยอมทำตาม ด้านหนุ่มแกร็บ ขอบคุณผู้โดยสารที่ช่วยห้ามไม่งั้นคงเจ็บหนัก

วินทำร้ายแกร็บ

          จากกรณี ปรากฏคลิปวิดีโอ วินมอเตอร์ไซค์ 2 ราย ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายหนุ่มแกร็บไบค์ โดยการช่วยกันล็อกตัวและทำร้ายร่างกายจนเลือดออกหู เนื่องจากไม่พอใจที่แกร็บ เข้ามารับลูกค้าในพื้นที่ของตนเอง ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : โผล่อีก ! คลิปวิน เดือด รุมทำร้ายแกร็บไบค์ ต่อยไม่ยั้งเลือดออกหู

          ล่าสุดวันที่ 24 มกราคม 2563 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายสุบิน เอี่ยมทอยศรี วินเบอร์ 168 ผู้ขี่วินที่ก่อเหตุทำร้ายหนุ่มแกร็บ ระบุว่า ตนเองเห็นแกร็บคันดังกล่าว เข้ามารับคนในซอยของตน จึงได้ตะโกนถามไปว่ามาทำอะไร มารับคนหรือเปล่า และแกร็บคู่กรณีก็ได้ตอบกลับมาว่า "ทำไม กูมารับคน" ตนเองจึงบอกให้กดยกเลิกผู้โดยสาร แต่คู่กรณีไม่ยอมทำตาม จึงเกิดปากเสียง และทะเลาะกันไปกันมา จนพวกตนเกิดบันดาลโทสะ ทำร้ายคู่กรณีตามที่ปรากฏในคลิป   

วินทำร้ายแกร็บ

          นายสุบิน ระบุอีกว่า ปกติหากพวกตนพบว่า มีแกร็บวิ่งมารับคนในพื้นที่จะมีการพูดด้วยดี ๆ ให้ยกเลิกผู้โดยสาร และกลับไป เพราะคิดว่าพวกตนเองรอผู้โดยสารอยู่นานแล้ว การทำแบบนี้จึงเหมือนเป็นการเอาเปรียบพวกตน ทั้งนี้อยากขอความเห็นใจด้วยเพราะพวกตนก็ทำอาชีพสุจริต และขับรถอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

          ขณะที่ นายมานพ รุจิศรี อายุ 47 หัวหน้าวินรับจ้างสาธารณะซอยเสือใหญ่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการอบรมเรียกประชุมวินมอเตอร์ไซค์ของตนเองเป็นประจำว่าในกรณีที่แกร็บ หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ เข้ามารับลูกค้าในพื้นที่จะมีการแก้ปัญหาอย่างไร เริ่มจากการพูดจา และห้ามให้มารับผู้โดยสารในพื้นที่ โดยตนเองก็ได้เรียกวินทั้งสองคนมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว
 
          ด้านนายอภิชาติ มณีรัตน์ อายุ 40 แกร็บไบค์ที่ถูกทำร้าย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนถูกเรียกไปรับผู้โดยสาร เมื่อไปถึงจุดรับผู้โดยสาร ก็พบวินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งยืนอยู่ และตะโกนถามตนว่า มึงมาทำอะไร ตนไม่ได้ตอบ ขี่รถเลี่ยงไปข้างหน้าสักพักแต่ไม่พบผู้โดยสาร จึงวนรถกลับ จากนั้นวินมอเตอร์ไซค์ คนดังกล่าวก็มาขวางรถ และถามอีกรอบว่า "มึงมาทำอะไร" ตนเลยบอกว่ามารับผู้โดยสาร วินบอกว่ามึงรับไม่ได้ ตรงนี้มีวิน ตนจึงขี่รถออกมาจากจุดดังกล่าว และจอดรอผู้โดยสารยังจุดนับพบ

วินทำร้ายแกร็บ

          และจากนั้นไม่นาน ผู้โดยสารก็เดินออกมา แต่มีวินมอเตอร์ไซค์เดินตามหลังออกมาด้วย 2 คน พอมาถึงวินทั้ง 2 ก็พุ่งเข้ามาทำร้ายตนทันที ระหว่างนั้นผู้โดยสารโทร. เรียกแฟนออกมา และถ่ายคลิป วินถึงจะหยุดทำร้ายตน หลังจากนั้นตนได้ขี่รถไปส่งผู้โดยสารต่อ และเพิ่งพบว่า หูของตนมีเลือดออกจึงให้ผู้โดยสารถ่ายรูปให้

          ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้ามาช่วยห้าม ไม่เช่นนั้นน่าจะถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บหนักอย่างแน่นอน นอกจากนี้ตนยังยืนยันว่า ไม่เคยพูดจาหาเรื่องวินมอเตอร์ไซค์ ต้องการเพียงทำงาน และรับลูกค้าเท่านั้น และไม่ต้องการเอาความเพิ่มเติม แต่อยากให้ชดใช้ค่าเสียหายเรื่องทรัพย์สิน เพราะทรัพย์สินของตนเสียหายเท่านั้น

วินทำร้ายแกร็บ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินมอเตอร์ไซค์ อ้างเหตุผล รุมกระทืบแกร็บ เตือนดี ๆ ไม่ฟัง-แกร็บยัน แค่อยากทำงาน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 17:37:39 19,820 อ่าน
TOP