x close

หนุ่มเหี้ยมวัย 16 ตั้งใจฆ่ายกครัว ไล่ยิงพ่อ-แม่-น้อง ทีละคน จมกองเลือด 4 ศพ

       เด็กหนุ่มอเมริกัน วัย 16 ปี สังหารโหดแม่ และ น้องชายกับน้องสาว รวม 4 ศพ ส่วนพ่อกับพี่ชายรอดชีวิต เผยนั่งรอทุกคนกลับบ้าน แล้วยิงทิ้งทีละศพ ตั้งใจฆ่าทั้งครอบครัว ยกเว้นตัวเอง

ฆ่ายกครัว
ครอบครัวเฮย์นี (จากซ้าย) พ่อ แม่ แมทธิว โคลิน (ผู้ก่อเหตุ) แดนนี่ เมย์ลัน และ อเล็กซิส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Donate

       วันที่ 24 มกราคม 2563 เอบีซีนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุฆาตกรรมหมู่ขึ้นที่เมืองแกรนต์สวิลล์ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา โดย โคลิน เฮย์นี ก่อเหตุสังหารแม่ น้องชาย และน้องสาว รวม 4 ศพ อย่างเลือดเย็นภายในบ้าน คดีสร้างความสะเทือนขวัญไปทั้่งเมือง และเป็นเหตุสังหารหมู่ที่โหดร้ายที่สุดในเมือง ในรอบ 20 ปี

       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา โดยโคลินถือปืนอยู่ในบ้าน รอให้พ่อแม่พี่น้องกลับมา แล้วจัดการยิงทิ้งทีละคน ทันทีที่พวกเขาเปิดประตูเข้ามาข้างใน ซึ่ง แดนนี่ พี่ชายของโคลินไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงรอดชีวิตมาได้ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดมี 4 คน คือ


       - กอนซูเอโล อเลฮานดรา เฮย์นี แม่ วัย 52 ปี

       - เมย์ลัน เฮย์นี น้องสาว วัย 12 ปี

       - อเล็กซิส เฮย์นี น้องสาว วัย 15 ปี

       - แมทธิว เฮย์นี น้องชาย วัย 14 ปี

       รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุ กอนซูเอโลไปรับลูกสาว เมย์ลัน กลับจากโรงเรียน และมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เมื่อพวกเธอเข้ามาข้างใน โคลินก็เริ่มยิงทันที เขาสาดกระสุนใส่บริเวณหน้าอกและศีรษะของทั้งสอง จนนอนจมกองเลือดเสียชีวิต

       โคลิน นั่งอยู่ในบ้านกับศพแม่และน้องสาวอยู่แบบนั้น จนต่อมาในเวลาประมาณ 14.00 น. อเล็กซิสกลับจากโรงเรียน พอโคลินเห็นเธอ เขาก็กระหน่ำยิงเธอที่ศีรษะกับบริเวณร่างกายส่วนบน เสียชีวิตตามไปอีกคน

       ในเวลา 17.17 น. แมทธิว เดินทางกลับถึงบ้าน ก่อนจะถูกโคลินลั่นไกยิงเข้าที่ศีรษะด้วยกระสุนนัดเดียว เสียชีวิตทันที เด็กหนุ่มผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในบ้านกับ 3 ศพที่นอนจมกองเลือดและรอต่อไป

       จนกระทั่งในเวลา 18.15 น. โคลิน ผู้เป็นพ่อ (ชื่อเดียวกับลูกชายผู้ก่อเหตุ) ก็กลับมาถึงบ้าน เด็กหนุ่มยิงพ่อเข้าที่ขา ซึ่งพ่อก็พยายามต่อสู้ขัดขืน จนกระทั่งแย่งปืนออกจากมือลูกชายได้ และรอดชีวิต


       ข้อมูลจาก เว็บไซต์เฮฟวี่ ระบุว่า แดนนี่ พี่ชายคนโต อยู่ที่อื่น และไม่ได้กลับบ้านในวันเกิดเหตุ เขามารับรู้ข่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่ามีเหตุยิงกันแถวบ้าน แต่คิดไม่ถึงว่าเป็นครอบครัวของตัวเอง และเขาก็รีบเดินทางไปดูอาการพ่อที่โรงพยาบาลทันที

       โคลิน ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะอยู่ในโรงพยาบาลว่า ลูกชายบอกกับตัวเองว่า เขาตั้งใจจะฆ่าทุกคนในครอบครัว ยกเว้นตัวเอง ซึ่งตอนนี้ได้ฆ่าแม่และน้อง ๆ ตายหมดแล้ว ทางด้านโคลินผู้เป็นลูก เขาถูกจับกุมในเวลาต่อ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ เนื่องจากเด็กหนุ่มแทบไม่ได้ปริปากพูดอะไรกับเจ้าหน้าที่

       ทั่วทั้งเมืองแกรนต์วิลล์ได้มีการออกมาไว้อาลัยแก่ครอบครัวเฮย์นี สำหรับเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญนี้ นอกจากนี้แล้ว แดนนี่ ได้เปิดระดมทุนบน Facebook Donate  เพื่อหาเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลพ่อ และเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพของแม่และน้อง ๆ  4 ชีวิตที่จากไป ซึ่งในขณะนี้ยอดบริจาคทะลุเกินกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.05 ล้านบาท

       ทางด้านข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์ ระบุว่า เหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเป็นการฆ่าที่มีระเบียบแบบแผนและวางแผนมาดี โดยโคลินจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแบบเดียวกับผู้ใหญ่ ไม่ใช่ในฐานะเยาวชน

       เบื้องต้น โคลิน ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 4 กระทง ข้อหาพยายามฆ่า 1 กระทง และข้อหาใช้อาวุปืนก่อเหตุอาชญากรรม 5 กระทง โดยเขาอาจได้รับโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต โดยไม่มีทัณฑ์บน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเหี้ยมวัย 16 ตั้งใจฆ่ายกครัว ไล่ยิงพ่อ-แม่-น้อง ทีละคน จมกองเลือด 4 ศพ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 17:55:55 71,525 อ่าน
TOP