x close

ประยุทธ์ ส่งหนังสือเตือนบิ๊กโจ๊ก ห้ามประพฤติชั่วร้ายแรง งดหาผลประโยชน์

         ประยุทธ์ ส่งหนังสือเตือนบิ๊กโจ๊ก ห้ามประพฤติชั่วร้ายแรง งดหาผลประโยชน์จากหน้าที่ ทำงานด้วยความโปร่งใส มิเช่นนั้นจะลงโทษทางวินัย


ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 24 มกราคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 1/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการรักษาจรรยาและวินัยข้าราชการ มีรายละเอียดโดยสรุป ดังนี้

         ตามที่ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ถูกโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนเพื่อแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ รักษาจรรยาและวินัยข้าราชการ เพื่อให้การปฏิบัติงานของข้าราชการเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมกับกำชับให้รักษาจรรยาและวินัยจากเหตุการณ์ ดังนี้


         1. ไม่กระทำการอันใดที่เชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วร้ายแรง ไม่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยทุจริต ไม่รายงานเท็จ ไม่อาศัยตำแหน่งหาผลประโยชน์ ไม่ทอดทิ้งหรือละทิ้งหน้าที่ ไม่กลั่นแกล้ง กดขี่ข่มเหงในการปฏิบัติราชการ เป็นต้น

         2. ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมาย ด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ รักษาความลับของราชการ มีความสุภาพเรียบร้อย เป็นต้น

         สุดท้ายหากข้าราชการไม่ปฏิบัติตาม ก็จะลงโทษทางวินัยต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ส่งหนังสือเตือนบิ๊กโจ๊ก ห้ามประพฤติชั่วร้ายแรง งดหาผลประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 14:14:26 23,865 อ่าน
TOP