x close

เสี่ยปรีชา เศรษฐีเมืองอุดรฯ แจกอั่งเปา 5 ล้าน วันตรุษจีน ชาวบ้านต่อแถวรับเกือบหมื่นคน

           เสี่ยปรีชา เจ้าของโรงน้ำตาล เตรียมเงิน 5 ล้าน ใส่ซองอั่งเปา แจกชาวอุดรธานี ชาวบ้านต่อแถว 6 พันคน หวังช่วยเผื่อแผ่ให้คนด้อยโอกาส

เสี่ยปรีชา
ภาพจาก amarintv

           วันที่ 24 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 68 ปี หรือ เสี่ยปรีชา เจ้าของโรงงานน้ำตาลและกิจการอสังหาริมทรัพย์ พร้อมนางสรรค์นรา ภรรยา และครอบครัว ได้เปิดบ้านแจกอั่งเปาคนยากจน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

           สำหรับในปีนี้ได้มีการนำเต็นท์มากาง และนำเก้าอี้มาให้ผู้มารับแจกอั่งเปา ประมาณ 6 พันคน นั่งรอ โดยมีการแจกบัตรคิวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยให้คนพิการ คนชรา เด็ก เข้ามานั่งรอภายในบ้านเพื่อรับอั่งเปาก่อน พร้อมจัดโรงทานน้ำดื่มและโรตีแจกฟรี 2 หมื่นชิ้น ส่วนซองที่จะแจกนั้น เป็นเงินสด ซองละ 200 บาท รวม 2 ล้านบาท และยังเตรียมสำรองไว้อีก 3 ล้านบาท โดยให้ชาวบ้านเดินเรียงแถวเข้ามาทางประตูทิศตะวันตก และเมื่อรับแล้วให้เดินออกไปทางประตูทิศตะวันออก

             นายปรีชา เปิดเผยว่า ในการแจกอั่งเปานั้น ไม่ได้กำหนดว่าจะแจกเท่าไหร่ เอาเป็นว่าแจกจนกว่าจะไม่มีคนมารับ ถ้าจะทำบุญก็ห้ามคิดมาก อีกทั้งปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี มีภัยพิบัติ น้ำท่วม ต่อด้วยภัยแล้ง คนไม่มีปัญญาไปกินก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ไม่มีเงินไปกินร้านอาหารหรู ต้องซื้อกับข้าวริมทางไปกินที่บ้าน อยากขออวยพรให้เศรษฐกิจเราดี ชาวบ้านอยู่เย็นเป็นสุข ตนรู้สึกสงสารมาก จึงอยากเผื่อแผ่ให้คนด้อยโอกาส แม้ว่าจะดูน้อยนิด แต่ก็อยากให้ เงินน้อยนิด แต่อาจจะมากมายสำหรับบางคน

เสี่ยปรีชา
ภาพจาก amarintv

เสี่ยปรีชา
ภาพจาก amarintv

เสี่ยปรีชา
ภาพจาก springnews

เสี่ยปรีชา
ภาพจาก springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยปรีชา เศรษฐีเมืองอุดรฯ แจกอั่งเปา 5 ล้าน วันตรุษจีน ชาวบ้านต่อแถวรับเกือบหมื่นคน อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 15:04:25 14,846 อ่าน
TOP