x close

นครพนมอ่วม เจอพายุลูกเห็บถล่มครั้งแรกในรอบ 10 ปี ทำต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักล้ม

          นครพนมอ่วม เจอพายุลูกเห็บถล่มนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักล้ม ไฟดับ บ้านเสียหายกว่า 30 หลัง

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 24 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่ จ.นครพนม มีสภาพอากาศแปรปรวน เกิดพายุลูกเห็บฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่บ้านศรีเวินชัย ต.สามผง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

          นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้าหลายจุดยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เบื้องต้นทางอำเภอศรีสงครามได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้นำชุมชนหมู่บ้านเข้าสำรวจให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ตรวจสอบมีบ้านเรือนชาวบ้านหลังคาถูกพายุลูกเห็บพัดพังถล่มเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เสียหายหนักประมาณ 5 หลัง อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้การช่วยเหลือโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุพายุสงบชาวบ้านและนักเรียนโรงเรียนบ้านสามผง ต่างแตกตื่นพากันวิ่งไปโกยลูกเห็บจำนวนมากที่ตกลงมากองเต็มพื้นดิน บางลูกขนาดเกือบเท่าลูกปิงปองต่างพากันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เพราะถือเป็นพายุลูกเห็บหลงฤดูที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบหลาย 10 ปี


          ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ เฝ้าระวังเนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนตกและมีพายุหลงฤดูเสี่ยงพัดถล่มซ้ำอีก พร้อมแจ้งเตือนให้ตรวจสอบดูแลผลิตผลทางการเกษตรที่จะได้รับความเสียหายตามมา



ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN



สำนักข่าว INN








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครพนมอ่วม เจอพายุลูกเห็บถล่มครั้งแรกในรอบ 10 ปี ทำต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักล้ม อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 16:14:06 13,227 อ่าน
TOP