hilight > ข่าวทั่วไป

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายที่ 5 พบมาจากอู่ฮั่น ส่งตัวรักษาในห้องแยกแล้ว

| 17,460 อ่าน


          กระทรวงสาธารณสุขยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายที่ 5 ในไทย เผยเป็นนักท่องเที่ยวสาวจีน เดินทางมาจากเมืองอูฮั่น ขณะนี้แยกห้องแล้ว แพทย์ดูอาการใกล้ชิด
 

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Coronavirus) เป็นรายที่ 5 ในไทย โดยผู้ป่วยเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน วัย 33 ปี จากเมืองอู่ฮั่น มาเที่ยวประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 มกราคม พร้อมกับลูกสาว วัย 7 ขวบ แต่ลูกสาวสบายดี ไม่เจ็บป่วยใด ๆ
 

          ทีมสอบสวนโรคว่าพบหญิงดังกล่าวเข้าเกณฑ์ต้องสงสัย จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ยืนยันได้ว่าผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จริง

 

          ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในห้องแยกความดันลบ อาการคือ มีไข้ต่ำ ไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก แต่มีเสมหะ ปวดกล้ามเนื้อ และอ่อนเพลียเล็กน้อย อาการทั่วไปอยู่ในระดับดี ทีมแพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการ และเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ไทยพีบีเอส
 

ภาพจาก ไทยพีบีเอส
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา รายที่ 5 พบมาจากอู่ฮั่น ส่งตัวรักษาในห้องแยกแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 17:51 17,460 อ่าน
TOP
x close