x close

นครสวรรค์ แยกตัว 2 คนไทย เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น รอผลแล็บชี้ ติดไวรัสโคโรนาหรือไม่

 

             โรงพยาบาลในนครสวรรค์ แยกตัว 2 คนไทย เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น พบเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่กลับมาถึงไทย รอผลแล็บชี้ ติดไวรัสโคโรนาหรือไม่ คาดทราบผลใน 2 วัน
 2019 nCoV

           วันที่ 25 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก ข่าวนครสวรรค์ มีรายงานข่าวประชาสัมพันธ์จากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยพบว่าขณะนี้ภายในโรงพยาบาลมีผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายสอบสวนโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

           - ชายไทย อายุ 23 ปี ซึ่งมีประวัติเดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน มาถึงดอนเมือง เมื่อวันที่ 24 มกราคม จากนั้นในวันที่ 25 มกราคม มีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัว มีไข้ จึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน จากนั้นได้ส่งตัวมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพราะสงสัยโรค ขณะนี้ให้ผู้ป่วยนอนอยู่ในห้องแยก เพื่อรอการวินิจฉัย

           - หญิงไทย อายุ 31 ปี ซึ่งมีประวัติเดินทางไปท่องเที่ยวที่เมืองอู่ฮั่น ระหว่างวันที่ 18 - 19 มากราคม เมื่อกลับไทยพบว่ามีไข้ต่ำ ๆ ระหว่างวันที่ 22 - 24 มกราคม จึงมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ พบว่าผู้ป่วยมีอาการไอ น้ำมูก ไม่เหนื่อยหอบแพทย์ให้อยู่ในห้องแยกโรค เพื่อการวินิจฉัย

           - ชายไทย อายุ 35 ปี เดินทางกับรายที่ 2 ไม่มีอาการอะไร แต่ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อการวินิจฉัย

            ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วย 2 รายแรกได้มีการส่งผลตรวจไปยังห้องปฏิบัติการ ศูนย์โรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่สภากาชาดไทย สถาบันบำราศฯ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อทำการวินิจฉัยแล้วว่าผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่หรือไม่ โดยคาดจะใช้เวลาประมาณ 48 ชั่วโมง จึงทราบผล ส่วนรายที่ 3 แค่รอสังเกตอาการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวนครสวรรค์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครสวรรค์ แยกตัว 2 คนไทย เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น รอผลแล็บชี้ ติดไวรัสโคโรนาหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:21:02 13,116 อ่าน
TOP