x close

อนุทิน ยืนยัน ไม่ได้ยกเลิกระบบคัดกรองไวรัสโคโรนา วอนอย่าเชื่อข่าวลวง

 

              อนุทิน ยืนยัน ไม่ได้ยกเลิกระบบคัดกรอง ไวรัสโคโรนา ที่สนามบิน เพียงแต่ย้ายไปหน้าประตูเครื่องบินที่มาจากจีนโดยตรง แจ้งชัด ยังคงคัดกรองเข้มงวด วอนอย่าเชื่อข่าวลวง



อนุทิน
ภาพจาก Anutin Charnvirakul

             จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ซึ่งระบุข้อความว่า "ก็วันนี้เขายกเลิกไฟลต์จากอู่ฮั่นแล้ว สนามบินจะตั้งเครื่องตรวจคนไข้ ที่ GATE ของไฟลต์นี้หาสวรรค์วิมานทำไมล่ะคร้าบ คิดนิดนึงก่อนว่ากล่าวกันนะ ตอนนี้ยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่" จนสร้างกระแสดราม่าอย่างหนัก มีการสร้างแฮชแท็ก #รัฐบาลเฮงซวย ขึ้นมาว่าวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จนติดเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์

อนุทิน
ภาพจาก Anutin Charnvirakul

อนุทิน

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า กรมควบคุมโรค ไม่ได้มีการถอนระบบการคัดกรองไวรัสโคโรนา (Coronavirus) ที่ท่าอากาศยานแต่อย่างใด

             เพียงแต่ย้ายการคัดกรองไปประจำตั้งแต่หน้าประตูเครื่องบินของสายการบิน ที่มาจากเมืองรอบ ๆ เมืองอู่ฮั่นแทน และในช่วงเทศกาลตรุษจีนยิ่งคัดกรองเข้มงวด


              นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญคือ ขอให้ประชาชนอย่าเชื่อข่าวลวง และให้ฟังหน่วยงานที่มีหน้าที่เป็นหลัก

              ส่วนข้อเสนอเรื่องการประกาศยกระดับไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เป็นโรคอันตรายนั้น ขณะนี้กำลังเฝ้าดูอยู่ เนื่องจากในไทยยังไม่มีการระบาดจากคนสู่คน และองค์การอนามัยโลกก็ยังไม่ได้ประกาศให้โรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ

              ทางด้าน นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ก็ยืนยันว่ามีการปรับระบบการคัดกรอง โดยย้ายไปคัดกรองผู้เดินทางมาด้วยสายการบินตรงจากเมือง โดยรอบเมืองอู่ฮั่นอย่างเข้มข้น เช่น สายการบินที่มาจากกว่างโจว เป็นต้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ยืนยัน ไม่ได้ยกเลิกระบบคัดกรองไวรัสโคโรนา วอนอย่าเชื่อข่าวลวง อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:23:17 5,187 อ่าน
TOP