x close

อู่ฮั่นฉันต้องรอด ! คนไทยเผยภาพบรรยากาศเมืองอู่ฮั่น วังเวงราวกับเป็นเมืองร้าง

 

             คนไทยในเมืองอู่ฮั่น เผยภาพบรรยากาศตลาด ร้านค้าพากันปิดทำการทั้งหมด รถบนถนนไม่มี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังราวกับเป็นเมืองร้าง หลังประชาชนกลัวโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา


             จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ทำให้รัฐบาลจีนประกาศปิดเมืองอู่ฮั่น ห้ามผู้คนเดินทางออกนอกเมือง โดยขณะนี้ทางการจีนยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,985 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 56 ราย ส่วนในไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 6 ในอำเภอหัวหิน โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดระบบเฝ้าระวังและสนามบินทุกเที่ยวบิน ให้มีมาตรการตรวจสอบคัดกรองอย่างเข้มงวดนั้น

             ล่าสุด (25 มกราคม 2563) มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ เอี่ยมเนตร ซึ่งเป็นคนไทยในเมืองอู่ฮั่น ได้โพสต์ภาพเผยให้เห็นบรรยากาศในตลาดเมืองอู่ฮั่น ร้านค้าที่ต่างพากันปิดทำการทั้งหมด รถบนถนนไม่มี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังราวกับเป็นเมืองร้าง มีเพียงซูเปอร์มาร์เกตเล็ก ๆ เปิดอยู่ร้านเดียว ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาซื้ออาหารกักตุนไว้ แต่ได้แค่อาหารสำเร็จรูป เพราะอาหารสดหมดเกลี้ยง แถมผู้คนต่างหวาดระแวงกันเอง เนื่องจากกลัวโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นอย่างมาก


            โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ลงไปตุนของกินมา ความรู้สึกเหมือนในหนังเลย รถบนถนนไม่มี ตลาดปิด ทุกอย่างปิด มีซูเปอร์มาร์เกตเล็ก ๆ เปิดอยู่ร้านเดียว มีเจ้าหน้าที่มาคุมใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยไม่ให้เข้า พอเข้าไปมีคนมาตุนของอยู่ 5-6 คน ทุกคนดูรีบ ๆ อะไรหยิบได้หยิบ เดินห่าง ๆ กันแบบระแวง ๆ มองหน้ากันตลอด ของกินเหลือแต่มาม่า ขนมปัง ไส้กรอกแพ็ก ของสดไม่เหลือเลย ถ้ารอดไปได้จะเล่าให้ลูกหลานฟัง #อู่ฮั่นฉันต้องรอด"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อู่ฮั่นฉันต้องรอด ! คนไทยเผยภาพบรรยากาศเมืองอู่ฮั่น วังเวงราวกับเป็นเมืองร้าง อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 14:31:45 32,648 อ่าน
TOP