x close

เมียบิลลี่ พอละจี ยันขอต่อสู้ทุกหนทาง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ชัยวัฒน์ คดีฆ่าบิลลี่

 

           เมียบิลลี่ พอละจี ยันขอต่อสู้ทุกหนทาง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก คดีร่วมกันฆ่า บิลลี่ ชี้คนหายไปน่าจะต้องเกิดอะไรขึ้น

บิลลี่ พอละจี

               หลังจากที่อัยการไม่ฟ้อง ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวก คดีฆ่า บิลลี่ พอละจี โดยจะส่งฟ้องข้อหาเดียวจากทั้งหมด 8 ข้อหา คือ ม.157 ปมไม่ส่งตัว บิลลี่ ให้ตำรวจดำเนินคดีลักของป่านั้น [อ่านข่าว : อัยการไม่ฟ้อง ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวก คดีอุ้มฆ่า บิลลี่ พอละจี ยัดถุงแดง]

               วันที่ 26 มกราคม 2563 รายการข่าวเช้าวันหยุด ทางช่อง 3 รายงานว่า นางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาของบิลลี่ พอละจี แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ได้เตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ มองว่าคนหายไปแล้วจะต้องมีอะไรเกิดขึ้น

               จากนี้ตนจะขอแต่สู้ในกระบวนการยุติธรรมทุกช่องทาง และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเบื่อหน่ายหรือท้อแท้อะไร

บิลลี่ พอละจี

               ทั้งนี้ ทางด้านดีเอสไอได้นัดประชุมเพื่อนลงความเห็น ว่าเห็นด้วยหรือไม่กับทางพนักงานอัยกร ซึ่งหากปรากฏว่าทางพนักงานสอบสวนไม่เห็นด้วย ก็จะต้องทำความเห็นแย้งส่งถึงอัยการสูงสุด ให้เป็นผู้ชี้ขาด ซึ่งเบื้องต้นมีกรอบระยะเวลา 30 วัน และหาทางดีเอสไอเห็นด้วย ขั้นตอนก็จะยุติโดยไม่มีการสั่งฟ้องผู้ต้องหา
 
               อนึ่ง ในวันที่ 27 มกราคม เวลา 10.00 น. รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ จะแถลงข่าวการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้


บิลลี่ พอละจี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการข่าวเช้าวันหยุด

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียบิลลี่ พอละจี ยันขอต่อสู้ทุกหนทาง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ชัยวัฒน์ คดีฆ่าบิลลี่ โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2563 เวลา 10:49:23 5,667 อ่าน
TOP