x close

สี จิ้นผิง ตั้งทีมพิเศษส่งคุมมณฑลหูเป่ย์ สกัดไวรัสโคโรนา ย้ำชีวิตประชาชนสำคัญที่สุด

          สี จิ้นผิง ผู้นำจีน จัดประชุมเข้มตั้งทีมพิเศษ รับมือไวรัสโคโรนา ส่งคุมมณฑลหูเป่ย์เพื่อสกัดเชื้อแพร่ระบาด ย้ำชีวิตประชาชนสำคัญสุด


          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คณะกรรมการกรมการเมืองประจำคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) จัดการประชุมด้านการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โดยมี สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคฯ เป็นประธานการประชุมดังกล่าว

          โดยที่ประชุม ตัดสินใจจัดตั้งคณะทำงานพิเศษประจำคณะกรรมการกลางพรรคฯ เพื่อกำกับดูแลการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ


          นอกจากนี้จะมีการส่งคณะทำงานพิเศษไปยังมณฑลหูเป่ย์ เพื่อชี้แนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมออกคำสั่งให้การป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นพันธกิจอันดับหนึ่งของคณะกรรมการพรรคฯ และรัฐบาลทุกระดับ

          ทั้งนี้ สี จิ้นผิง กล่าวว่า ชีวิตและสุขภาพของประชาชนคือสิ่งสำคัญสูงสุด ความรับผิดชอบของเราคือการป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัส และขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่พรรคฯ และรัฐบาลต้องปฏิบัติงานและอยู่แนวหน้าเสมอ เพื่อรักษาความมั่นคงของสังคมและทำให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองปีใหม่จีนอย่างสุขสงบ

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รัฐในหูเป่ย์ต้องให้ความสำคัญยิ่งยวดกับการป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัสโคโรนา รวมถึงดำเนินมาตรการเข้มงวด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและนำผู้ป่วยทุกคนมากักกันตัวเพื่อรับการรักษา ณ ศูนย์กลางเดียวกัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
xinhuathai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สี จิ้นผิง ตั้งทีมพิเศษส่งคุมมณฑลหูเป่ย์ สกัดไวรัสโคโรนา ย้ำชีวิตประชาชนสำคัญที่สุด อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:30:34 6,113 อ่าน
TOP