x close

ศูนย์การค้า พร้อมรับมือสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ขอ ปชช. มั่นใจ - จับจ่ายใช้สอย

          รมว.ท่องเที่ยวฯ ขออย่าตื่นตระหนก หลังข่าวลือ ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ ว่อนโซเชียล ตอกย้ำความมั่นใจมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในไทย เชิญชวนไปจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาล
          จากกรณีสถานการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ มีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ โดยขณะนี้ทางการจีนยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,985 ราย และเสียชีวิต 56 ราย ส่วนที่ไทยพบผู้ติดเชื้อ 6 ราย

          อย่างไรก็ตาม พบว่าบนโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสการแชร์ข่าวลือ อ้างว่าขณะนี้เชื้อไวรัสมีการกลายพันธุ์ จนสามารถแพร่เชื้อจาก 1 คน ไปสู่อีก 14 คนได้ โดยมีการเตือนกันให้เลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัด ตลาด และศูนย์การค้าต่าง ๆ เพื่อเลี่ยงการติดเชื้อ ซึ่งข่าวลือดังกล่าวได้สร้างความตกใจแก่คนในสังคมเป็นอย่างมาก

          ล่าสุด (26 มกราคม 2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ตอกย้ำความเชื่อมั่นถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศไทย และเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางไปท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาล โดยอย่าตื่นตระหนกหลงเชื่อไปกับกระแสข่าวลือทางโซเชียลมีเดีย 

          พร้อมกันนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และไอคอนสยาม ได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างใกล้ชิด และได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ดังนี้

1. จุดบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ

2. เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน

3. จัดเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความถี่ในการเช็กทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟต์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคารทุกจุด เป็นต้น

4. จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์การค้า โดยเฉพาะจุดที่มีลูกค้าปริมาณมาก

5. สร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแก่พนักงานรับทราบ

6. ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาภายในศูนย์การค้าต่อไป โดยบริษัทมีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ

ภาพจาก withGod / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์การค้า พร้อมรับมือสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ขอ ปชช. มั่นใจ - จับจ่ายใช้สอย อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 09:39:07 7,795 อ่าน
TOP