x close

ลีน่าจัง อัดอั้นใจ ฉะห้างดังไม่แจกถุง แต่บังคับซื้อถุง 1 บาท ชี้ เอาเปรียบผู้บริโภค

         ลีน่าจัง สุดทน ฉะห้างดังไม่แจกถุงพลาสติก แต่บังคับให้ซื้อ 1 บาท มองเป็นการเอาเปรียบ ผลักภาระให้ผู้บริโภค แทนที่จะมีการลดหย่อน ผลิตหรือเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษแทน แต่ไม่ควรบังคับให้เสียเงินซื้อ



          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปลีน่าจัง โวยวายพนักงานในห้างดังแห่งหนึ่ง หลังซื้อของแล้วไม่มีถุงใส่ให้ ถ้าจะเอาถุงจะต้องซื้อ 1 บาท ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจอย่างมาก ยืนไลฟ์ต่อว่าพนักงานรัว ๆ บอกว่ารัฐบาลไม่ได้บังคับแต่ขอความร่วมมือ เหตุใดทางห้างถึงไม่มีถุงสำรองให้ ทำแบบนี้เท่ากับบังคับลูกค้าให้ซื้อถุงอย่างเดียว ซึ่งทางพนักงานต้องยอมจ่ายเงินซื้อถุงให้ เพื่อจบเรื่องดังกล่าว

          ล่าสุด (26 มกราคม 2563) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง ลีน่าจัง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เผยว่า ตนไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ หลังซื้อเสร็จได้มีการชำระเงินกับพนักงาน แต่ถูกปฏิเสธไม่มีการแจกถุง และบอกให้ตนถือกลับเอง จึงถามกลับไปว่า ซื้อของหลายชิ้นประกอบกับเป็นผู้หญิงอายุเยอะแล้ว ไม่สามารถถือเองได้ทั้งหมดจะทำไง ทางพนักงานจึงบอกว่า หากอยากได้ถุงให้ซื้อใบละ 1 บาท เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตามนโยบายของรัฐบาล

          ด้วยความอัดอั้นใจจึงสอบถามผู้ประกอบการว่า ตนคือลูกค้าเสียเงินซื้อของ และยังมาถูกบังคับให้ต้องซื้อถุงใส่ของเพิ่ม มันคุ้มแล้วหรือไม่ ทั้งที่เรื่องนี้ไม่สมควรที่จะเป็นภาระของลูกค้า แต่ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการ และมีเงื่อนไขเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มีอายุ เช่นตนที่มีอายุกว่า 61 ปี แล้ว

          ทั้งนี้ ตนไม่ได้ต้องการที่จะขัดแย้งกับแคมเปญงดใช้ถุงพลาสติก แต่เพียงอยากให้มีการลดหย่อน หากต้องการลดถุงพลาสติก ควรผลิตหรือเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษแทน แต่ไม่ควรบังคับให้เสียเงินซื้อ

          อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าแคมเปญดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค หลายครั้งนักท่องเที่ยวต้องการซื้อของจำนวนมาก แต่ไม่สามารถนำของเหล่านั้นกลับไปได้ จนทำให้เสียโอกาส เพราะนักท่องเที่ยวซื้อของน้อยลง ขัดแย้งกับนโยบายที่รัฐบาลกำลังกระตุ้นการท่องเที่ยวและการซื้อภายในประเทศ

          ส่วนค่าถุงพลาสติก ราคา 1 บาท ตนไม่อยากจะซื้อ เพราะเป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น ซึ่งยังไม่บังคับใช้เป็นกฎหมาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่าจัง อัดอั้นใจ ฉะห้างดังไม่แจกถุง แต่บังคับซื้อถุง 1 บาท ชี้ เอาเปรียบผู้บริโภค อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 14:48:39 27,419 อ่าน
TOP