x close

โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA ฮ. ตก เสียชีวิตยกลำ 9 ศพ

 

               โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA เสียชีวิตหลังเฮลิคอปเตอร์ตก ดับยกลำ 9 ศพ รวมถึงลูกสาววัย 13 ปี ยังไม่ชัดสาเหตุ

Kobe Bryant

              วันที่ 27 มกราคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA ของทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ในวัย 41 ปี เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่คาลาบาซัส ใกล้กับเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มกราคม 2563

              รายงานระบุว่า โคบี ไบรอันต์ และผู้ร่วมเดินทางจำนวน 7 คน ไม่มีใครรอดชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ รวมถึง จิอันน่า มาเรีย โอนอร์ ไบรอันต์ ลูกสาววัย 13 ปีของเขาด้วย ส่วนภรรยาและลูกอีก 3 คน ไม่ได้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ด้วย

           ทั้งนี้ คาดว่า  โคบี ไบรอันต์ กับลูกสาว อยู่ระหว่างเดินทางไปยังศูนย์ฝึกกีฬา Mamba Sports Academy เพื่อจะเข้าร่วมการแข่งบาสเกตบอล ที่ลูกสาวของเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ต้องลงสนาม โดยมี โคบี ไบรอันต์ ทำหน้าที่เป็นโค้ชให้

Kobe Bryant
ภาพจาก Kent Horner / AFP

             ด้าน โทนี่ อัลโตเบลลี ผู้ช่วยโค้ชทีมเบสบอลของมหาวิทยาลัยฮิวสตัน เผยว่า จอห์น พี่ชายของเขา พร้อมด้วยภรรยากับลูกสาว ก็อยู่ในกลุ่มผู้ที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตกเช่นกัน โดยที่ลูกสาวของจอห์นนั้น เป็นเพื่อนร่วมทีมกับลูกสาวของ โคบี ไบรอันต์

             ด้าน โทนี่ อิมเบรนดา หัวหน้าฝ่ายดับเพลิงลอสแอนเจลิสเคาน์ตี เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky S-76B ที่ตก มีการส่งสัญญาณฉุกเฉินทางวิทยุก่อนเกิดเหตุหรือไม่ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่าเครื่องพุ่งดิ่งลงมาในอัตราที่ค่อนข้างเร็ว ก่อนตกกระแทกพื้นในเขตเนินเขา

             อนึ่ง เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ โคบี ไบรอันต์ ลำนี้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2534 และจดทะเบียนไว้กับบริษัท Island Express Holding Corp ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมดังกล่าว แต่ก็มีรายงานว่าตอนที่เกิดเหตุนั้น สภาพอากาศมีหมอก เมฆ และฝนตกปรอย ๆ มีทัศนวิสัยต่ำมาก แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นสาเหตุหรือไม่
           สำหรับ โคบี ไบรอันต์ ก้าวเข้าสู่เส้นทางบาสเกตบอลตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ก่อนที่เขาจะเริ่มเล่นลีกอาชีพ กลายเป็นผู้เล่น NBA ที่อายุน้อยที่สุดในเวลานั้น ด้วยวัยเพียง 18 ปี เขาคนนี้สามารถคว้าแชมป์ NBA ได้ถึง 5 สมัย กับแอลเอ เลเกอร์ส และยังเคยเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า ในปี 2551 ก่อนจะประกาศเลิกเล่นเมื่อปี 2558 โดยทีมได้รีไทร์เสื้อเบอร์ 8 และ 24 เลขประจำตัวของโคบี เพื่อเป็นเกียรติให้กับเขา ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักบาสเกตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

Kobe Bryant
ภาพจาก Lluis GENE / AFP

Kobe Bryant
ภาพจาก FREDERIC J. BROWN / AFP

Kobe Bryant
ภาพจาก STAN HONDA / AFP

Kobe Bryant
ภาพจาก Mark RALSTON / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอล NBA ฮ. ตก เสียชีวิตยกลำ 9 ศพ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 16:58:26 48,150 อ่าน
TOP