x close

กต. เผย ประสานคนไทยในอู่ฮั่น แนะแหล่งอาหารให้ นศ. แล้ว หลังโพสต์กลัวอดตาย

 

                คืบหน้า นักศึกษาไทยในเมืองอู่ฮั่น ขอความช่วยเหลือ หลังเกิดภาวะขาดแคลนอาหาร กลัวอดตายก่อนติดเชื้อ ล่าสุด กต. ทราบเรื่อง สั่งให้สถานทูตไทยในปักกิ่ง ประสานงานแล้ว


ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก Hector RETAMAL/AFP

            จากกรณีนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ได้โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ระบุว่า อยากกลับบ้านมากและกำลังมีปัญหาเรื่องอาหารไม่เพียงพอ เพราะไม่ได้ซื้อกักตุนไว้ และไม่สามารถไปไหนได้ หวั่นจะอดตายก่อนจะติดเชื้อตายนั้น

            อ่านข่าว : นศ. ไทยในอู่ฮั่น วอนรัฐบาลไทยพากลับบ้าน - ไม่รู้ว่าจะอดอาหารหรือติดเชื้อตาย


             ล่าสุด (27 มกราคม 2563) สปริงนิวส์ รายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า กต. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ได้ติดต่อขอให้นักเรียนไทยคนอื่นช่วยเหลือ ให้คำแนะนำนักศึกษาคนดังกล่าวแล้ว ว่าจะหาแหล่งอาหารได้เพิ่มเติมจากที่ไหน

              โดยสถานทูตไทยในปักกิ่ง มีช่องทางการสื่อสารพูดคุยกับคนไทยในเมืองอู่ฮั่นและหูเป่ย์อย่างต่อเนื่องตลอด อนึ่ง ระยะทางระหว่างกรุงปักกิ่งไปเมืองอู่ฮั่น คือ 1,200 กิโลเมตร ซึ่งทางการจีนได้ปิดช่องทางการเดินทางเข้า-ออกอู่ฮั่น เพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายของคน และโอกาสของการแพร่ขยายหรือการติดต่อของไวรัส


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กต. เผย ประสานคนไทยในอู่ฮั่น แนะแหล่งอาหารให้ นศ. แล้ว หลังโพสต์กลัวอดตาย อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 15:52:45 6,146 อ่าน
TOP