x close

นศ. ไทยในอู่ฮั่น ฝากถึง บิ๊กตู่ หลังบอกไม่มีคนขอกลับ ลั่นอยากกลับบ้าน รอแล้วรออีก


          นักศึกษาไทยในอู่ฮั่น โพสต์ข้อความ หลัง พล.อ. ประยุทธ์ บอกไม่มีคนไทยติดต่อขอกลับไทย ลั่นอยากกลับบ้าน ต้องรออีกนานเท่าไร ติดต่อสถานทูตไปตั้งแต่วันแรกที่ปิดเมืองแล้ว 

          วันที่ 27 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก Jeu Kanyanat ซึ่งเป็นนักศึกษาไทยในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ได้มีการแชร์ข่าวที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อถูกถามว่ามีนักศึกษาไทยในจีนอยากกลับไทยว่า สามารถแสดงความประสงค์ไปยังสถานทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งความประสงค์มาแต่อย่างใด (อ่านข่าว คลิก)  

          โดยมีข้อความระบุว่า "หนูเป็นนักศึกษาไทยที่ยังติดอยู่ในอู่ฮั่นนะคะ อยากกลับบ้านมากค่ะ !! บอกสถานทูตตั้งแต่วันแรกที่เริ่มปิดเมือง ถึงตอนนี้รัฐบาลจีนและมหาลัยสนับสนุนเรื่องอาหาร ซูเปอร์มาร์เกตมีเปิดบ้าง แต่ทุกคนก็ไม่อยากเสี่ยงออกไปนอกห้องถ้าไม่จำเป็น ตอนนี้อาหารเราไม่ขาดแคลน แต่เรื่องทางสภาพจิตใจล่ะคะ อยู่ไปยิ่งแย่ลง แล้วเราต้องอยู่กับคำว่า "รอ" ไปอีกนานเท่าไร ที่นี่ไม่ใช่บ้าน ไม่มีครอบครัว อยากกลับบ้าน !!"

นักศึกษาไทยในจีน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jeu Kanyanat  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. ไทยในอู่ฮั่น ฝากถึง บิ๊กตู่ หลังบอกไม่มีคนขอกลับ ลั่นอยากกลับบ้าน รอแล้วรออีก อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 00:11:52 25,414 อ่าน
TOP