x close

มาเลเซีย ประกาศห้ามคนจากหูเป่ย์ - อู่ฮั่น เดินทางเข้าประเทศ ป้องกันไวรัสโคโรนา


          มาเลเซีย ประกาศห้ามคนจากหูเป่ย์ - อู่ฮั่น เดินทางเข้าประเทศ ระงับวีซ่าทุกประเภท หลังไวรัสโคโรนาระบาดหนัก พบคนติดเชื้อ 4 ราย มีประวัติเดินทางจากอู่ฮั่น

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

          วันที่ 27 มกราคม 2563 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ประกาศระงับการออกวีซ่าทุกประเภทแก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ รวมถึงในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ห้ามไม่ให้เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ทันที เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในจีน โดยที่ผู้ป่วยส่วนมากอยู่ในหูเป่ย์

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

          ทั้งนี้ สำหรับการเข้าเมืองแบบไม่ต้องขอวีซ่า การขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (VISA ON ARRIVAL) การขอ E-Visa รวมถึงการขอวีซ่าด้วยตนเอง ของคนที่อาศัยอยู่ในหูเป่ย์และอู่ฮั่น จะสามารถกลับมาทำได้อีกครั้งเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

          อนึ่ง มาเลเซียมีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศ จำนวน 4 รายด้วยกัน โดยทั้ง 4 คนเป็นผู้ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ขณะที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชียก็ได้พยายามหามาตรการมาคุมเข้มจุดตรวจคนเข้าเมือง เพื่อจะคัดกรองและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งขณะนี้พบว่าทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็ได้ประกาศสั่งห้ามคนจากมณฑลหูเป่ย์เดินทางไปเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย ประกาศห้ามคนจากหูเป่ย์ - อู่ฮั่น เดินทางเข้าประเทศ ป้องกันไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 14:04:35 7,130 อ่าน
TOP