x close

ญี่ปุ่นเผย พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2 ราย ชี้ไม่มีประวัติเดินทางไปอู่ฮั่น

          ญี่ปุ่นเผย พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2 ราย ชี้ไม่มีประวัติเดินทางไปอู่ฮั่น แต่พบว่าในจำนวนนี้ 1 ราย มีอาชีพเป็นคนขับรถทัวร์ เคยรับทัวร์จีนจากอู่ฮั่น 2 ครั้ง
ไวรัสโคโรนา ญี่ปุ่น
ภาพจาก STR/JIJI PRESS/AFP

          วันที่ 28 มกราคม 2563 สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแรงงาน และสวัสดิการ ของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ จำนวน 2 ราย โดยที่ทั้งคู่ไม่มีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน แต่พบว่าในจำนวนนี้ 1 ราย มีอาชีพขับรถทัวร์ เคยรับทัวร์จีนจากอู่ฮั่น 2 ครั้ง ในเดือนมกราคมนี้

          เอ็นเอชเค รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยชายวัย 60 ปี อาศัยในจังหวัดนารา ทำหน้าที่เป็นคนขับรถทัวร์ เคยรับส่งทัวร์จีนจากอู่ฮั่น 2 ครั้งคือ วันที่ 8 - 11 มกราคม และ 12 - 16 มกราคม
          โดยชายคนดังกล่าวเริ่มมีอาการไอ และเหนื่อย ในวันที่ 14 มกราคม จึงเดินทางไปพบแพทย์ในจังหวัดนาราเมื่อวันที่ 17 มกราคม แต่ตอนนั้นยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ แพทย์ได้มีการติดตามอาการของเขา กระทั่งวันที่ 22 มกราคม เขาเริ่มมีอาการปวดข้อ อาการไอเริ่มแย่ลง และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ในวันที่ 25 มกราคม

          ตามรายงานเผยว่า การพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่พบว่าผู้ป่วยไม่มีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น โดยกระทรวงสาธารณสุขแรงงาน และสวัสดิการ คาดว่าเขาอาจติดเชื้อในประเทศ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเผย พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2 ราย ชี้ไม่มีประวัติเดินทางไปอู่ฮั่น โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2563 เวลา 17:36:43 22,184 อ่าน
TOP