x close

น้ำตาตก คนลักเผาไร่อ้อย ไฟลามไหม้บ้าน 2 หลัง เผาวอดไม่เหลือ ใครรับผิดชอบ !?

 

          จวกคนลักเผาไร่อ้อย จุดไฟเผาอ้อยจนไฟลามไหม้บ้าน 2 หลัง รถเสียหาย 3 คัน ข้าวของเผาวอดไม่เหลือ เคยเตือนเจ้าของไร่อ้อย ให้ปลูกห่างบ้านคน ก็ไม่สนใจ จนไฟไหม้บ้านเสียหาย แบบนี้ใครรับผิดชอบ !

          วันที่ 28 มกราคม 2563 สาวผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Janjira Hentongdee เผยสภาพบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่.5 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พร้อมระบุว่า สาเหตุมาจากการลักลอบเผาไร่อ้อย ซึ่งทางเจ้าของบ้าน ได้เตือนไปยังเจ้าของไร่อ้อยหลายครั้งว่าให้ปลูกอ้อยห่าง ๆ จากบ้านพวกเขา เพราะมักมีการลักเผาไร่อ้อยทุกปี แต่เจ้าของไร่ก็ไม่สนใจ กระทั่งไฟเผาอ้อยลามมาเผาบ้าน 2 หลัง รถเสียหาย 3 คัน และข้าวของภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก

          "สิ่งที่คุณทำมันดีแล้วหรือ การทำให้คนที่เขาไม่รู้อะไรต้องมารับกรรมที่พวกคุณทำไว้ บ้านถูกไฟไหม้ทั้ง 2 หลัง เสียหายหลายบาท มันคุ้มแล้วเหรอ รถเสียหายไป 3 คัน บ้านทั้งหลัง มันดีแล้วเหรอกับสิ่งที่คุณทำ"

          ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่คุณไม่เคยนึกถึงใจของพวกเราเลยสักคน พวกเราบอกคุณหลายรอบแล้วเรื่องอ้อย ว่าให้ปลูกห่างจากบ้านของพวกเรา เพราะชอบมีคนลักจุดทุก ๆ ปี เหมือนงานวัด บอกกี่รอบ คุณก็ไม่เคยจะสนใจพวกเรา จนกระทั่งปีนี้ บ้านเราโดนไฟไหม้ คุณก็ไม่ยังมาดูแล สิ่งที่ควรคิดได้แล้วคือการเลิกจุดไฟอ้อยกันสักที ต้องให้คนตายก่อนใช่ไหม คุณถึงจะรู้สึก ของสำคัญเสียหายไปหลายอย่าง พวกคุณจะรับผิดชอบไหวไหม

          สิ่งนี้พวกคุณควรได้รับการเรียนรู้สักที เหตุการณ์เกิดขึ้นทุกปีคุณยังไม่เรียนรู้ ปีนี้บ้าน 2 หลังนี้ขอเป็นครั้งสุดท้าย อย่าได้เกิดขึ้นอีก และขอให้คนที่ชอบมีความสุขบนความทุกข์คนอื่นได้เรียนรู้สิ่งนี้สักที #ผลของการเผาอ้อย #ลักจุดอ้อย #ไฟไหม้บ้าน


          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Prompong Henthongde ผู้เป็นพี่ชาย ได้ถามหาความรับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "พวกคุณสบายตัดอ้อยไม่ลำบาก แล้วครอบครัวผมล่ะครับ บ้านผม บ้านย่าผม คนแก่อยู่บ้านคนเดียวทำอะไรไม่ถูก เห็นบ้านไฟไหม้ทำอะไรไม่ถูกสักอย่าง บ้าน 2 หลัง รถ 3 คัน ข้าวของเครื่องใช้ไม่เหลือสักอย่าง ใครรับผิดชอบ ??"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Janjira Hentongdee, เฟซบุ๊ก Prompong Henthongde


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาตก คนลักเผาไร่อ้อย ไฟลามไหม้บ้าน 2 หลัง เผาวอดไม่เหลือ ใครรับผิดชอบ !? อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2563 เวลา 11:13:22 13,409 อ่าน
TOP