x close

รพ. ไวรัสโคโรนา แห่งแรก พร้อมรับผู้ป่วย หลังอาสาฯ ร่วมใจ พลิกโฉมอาคารเปล่าใน 48 ชม.


          โรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ แห่งแรกของจีน พร้อมรับผู้ป่วยแล้ววันนี้ เร็วทันใจ แค่ 48 ชั่วโมง หลังรัฐสั่งเปลี่ยนอาคารเปล่า มาทำศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน

           วันที่ 29 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า Dabie Mountain Regional Medical Centre โรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ แห่งแรกของประเทศจีน ได้พร้อมเปิดทำการแล้วในวันนี้ (29 มกราคม) ในเมืองหวงกัง หลังจากที่ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วยเหล่าอาสาสมัคร ทุ่มเทความพยายามตลอด 2 วัน ในการพลิกโฉมอาคารว่างเปล่า ให้กลายเป็นศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินที่รองรับผู้ป่วยได้ 1,000 เตียง

จีนสร้างโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา
ภาพจาก weibo.com

           ในขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ได้พร้อมเข้าประจำการ และกำลังทำความคุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้ ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ กลุ่มแรกจะถูกส่งตัวมาในเวลาประมาณ 22.30 น. คืนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น 

           ทั้งนี้ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ มีศูนย์กลางการระบาดในเมืองอู่ฮั่น แต่เมืองหวงกังซึ่งอยู่ห่างจากเมืองอู่ฮั่นเพียง 75 กิโลเมตร ก็กลายมาเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสหนักที่สุด และได้ถูกทางการสั่งปิดการเดินทางเข้า - ออกเมือง ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น

          และนั่นทำให้รัฐบาลท้องถิ่นมีคำสั่งในวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ขอให้นำอาคารที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสาขาใหม่ของโรงพยาบาลศูนย์หวงกัง มาใช้สำหรับรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ โดยอาคารดังกล่าวถูกก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่ยังเป็นเพียงอาคารที่ว่างเปล่า ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วยฝ่ายสาธารณูปโภค กลุ่มอาสาสมัคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ร่วม 500 ชีวิต จึงต้องเร่งมือ ร่วมแรงร่วมใจกันปรับปรุงอาคารดังกล่าวอย่างเร่งด่วนทั้งวันทั้งคืน

จีนสร้างโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา
ภาพจาก weibo.com

          และใน 48 ชั่วโมงต่อมา อาสาสมัครก็นำเตียงผู้ป่วยทั้งหมดเข้ามาจัดวางจนเสร็จสิ้น ขณะที่สิ่งอำนวยความสำดวกอย่างน้ำ ไฟฟ้า และอินเตอร์เน็ต ก็ได้รับการติดตั้งจนพร้อมแก่การเปิดศูนย์การแพทย์แห่งนี้

          ทั้งนี้ แม้ศูนย์การแพทย์ Dabie Mountain Regional Medical Centre จะเป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนาแห่งแรกที่เปิดทำการ แต่ก็ไม่ใช่โครงการแรกที่ถูกวางแผนไว้ โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลเมืองอู่ฮั่นได้ประกาศจะทำการก่อสร้างโรงพยาบาลไวรัสโคโรนา ให้เสร็จสิ้นใน 1 สัปดาห์ โดยคาดว่าจะสามารถรับผู้ป่วยรายแรกได้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. ไวรัสโคโรนา แห่งแรก พร้อมรับผู้ป่วย หลังอาสาฯ ร่วมใจ พลิกโฉมอาคารเปล่าใน 48 ชม. อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2563 เวลา 11:47:14 106,813 อ่าน
TOP