x close

แก๊งทรชน รุมโทรม นศ. แพทย์ บนรถบัส วิงวอนขอความเมตตา ร้องถูกขยี้กามในคุก

 

           นักโทษชาย 4 ราย ที่อยู่ระหว่างรอรับโทษประหารชีวิต คดีข่มขืนนักศึกษาแพทย์บนรถบัส ร้องขอความเมตตา อ้าง ถูกทารุณกรรมทางเพศในคุก 

นักโทษ
ภาพจาก DELHI POLICE

             เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นักโทษชาย 4 ราย ประกอบด้วย มูเกช สิงห์ (Mukesh Singh), วิเนย์ ชาร์มา (Vinay Sharma), อักษัย กุมาร สิงห์ (Akshay Kumar Singh) และ ปวัน กัปตา (Pawan Gupta) ผู้ก่อคดีสะเทือนขวัญ รุมโทรมนักศึกษาแพทย์บนรถบัสกลางกรุงเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2555 และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอรับโทษประหารชีวิต ได้ออกมาวิงวอนขอความเมตตาอีกครั้ง โดยระบุว่า พวกเขาถูกทารุณกรรมทางเพศในคุก

           รายงานระบุว่า ตามกำหนดเดิม นักโทษชายดังกล่าว จะต้องรับโทษประหารชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ทว่า นายสิงห์ หนึ่งกลุ่มชายทรชน ได้ทำเรื่องร้องขอความเมตตาไปยัง รามนาถ โกวินท์ ประธานาธิบดีอินเดีย แต่คำขอถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตามเขาได้ร้องผ่านทนาย ให้ยื่นคำขอความเมตตาอีกครั้ง โดยระบุว่า เขาถูกทารุณกรรมทางเพศซ้ำ ๆ ในคุกและถูกแยกไว้ในห้องขังเดี่ยว

           อย่างไรก็ดี ทางด้านกรมอัยการมีความเห็นว่า ความทุกข์ทรมานในคุกนั้น ไม่สามารถนำมาใช้ในการพิจารณาขอความเมตตาได้ อีกทั้งยังกล่าวถึงกรณีที่นางสิงห์อ้างว่าถูกจับขังเดี่ยว ระบุว่า เขาถูกขังในห้องธรรมดาตามลำพัง ซึ่งไม่ได้หมายถึงเขาถูกจับไปแยกขังเดี่ยวตามที่กล่าวอ้าง

           ด้วยเหตุเรื่องการยื่นคำร้องขอความเมตตาครั้งที่ 2 นี้ ทำให้ต้องเลื่อนการแขวนคอนักโทษ จากกำหนดเดิมในวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ไปเป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ โดยศาลฎีกาจะประกาศคำวินิจฉัยเกี่ยวกับคำร้องครั้งใหม่ในวันที่ 29 มกราคม หากคำร้องถูกปฏิเสธอีกครั้ง การดำเนินโทษจะมีขึ้นตามกำหนด แต่หากศาลยอมรับคำขอ การดำเนินการก็จะถูกเลื่อนออกไปอีก

           สำหรับคดีดังกล่าว เหยื่อเป็นนักศึกษาแพทย์วัย 23 ปี กำลังอยู่ระหว่างทางกลับบ้าน ภายหลังจากไปดูหนังกับเพื่อนผู้ชาย แต่กลับถูกแก๊งชายโฉดผลัดกันข่มขืนบนรถบัส ในขณะที่รถวิ่งไปรอบเมือง ก่อนจะโยนตัวเธอเและเพื่อนชายที่ถูกทำร้ายทิ้งลงข้างถนน เหยื่อได้รับบาดเจ็บรุนแรง และสุดท้ายเธอก็สิ้นชีวิตลง ระหว่างไปรับการรักษาตัวที่สิงคโปร์ เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้สร้างความโกรธแค้นเป็นอย่างยิ่งแก่ประชาชน ผู้คนจำนวนหลายพันชีวิตออกมาชุมนุมประท้วงบนถนน เรียกร้องให้ทั้งหมดได้รับโทษประหารชีวิต และคดีดังกล่าวยังกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียแก้ไขปรับปรุงโทษเกี่ยวกับคดีความรุนแรงทางเพศอย่างจริงจัง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งทรชน รุมโทรม นศ. แพทย์ บนรถบัส วิงวอนขอความเมตตา ร้องถูกขยี้กามในคุก อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2563 เวลา 11:49:30 151,523 อ่าน
TOP