x close

เจ้าของแทบทรุด ปลูกมะม่วงกำลังเตรียมขาย เจอคนเผาไฟ สูญเงินกว่า 2 แสน

          เกิดเหตุมือดีแอบจุดไฟเผาหญ้าข้างทาง ก่อนลามเข้าทุ่งนาชาวบ้านเสียหายกว่า 200 ไร่ แถมลามเข้าสวนมะม่วงสูญเงินกว่า 2 แสนบาท เจ้าของแทบทรุด เตรียมตั้งรางวัลนำจับมือเผา 1 หมื่น

ไฟไหม้สวนมะม่วง พิษณุโลก
ภาพจาก phitsanulokhotnews

ไฟไหม้สวนมะม่วง พิษณุโลก
ภาพจาก phitsanulokhotnews

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 พิษณุโลกฮอตนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ทุ่งนาของชาวบ้านกว่า 200 ไร่ และสวนมะม่วงของนางสายไหม ด้วงนุ้ย อายุ 38 ปี และสามี เสียหายกว่า 6 ไร่ ในพื้นที่ ม.1 บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก โดยสาเหตุเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดีจุดไฟเผาหญ้า ก่อนเพลิงลุกลามติดทุ่งนาและสวนมะม่วงดังกล่าว

          โดย นางสายไหม เจ้าของสวนมะม่วง เผยว่า ตนทำนาอยู่ 5 ไร่ และได้ลงทุนปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ไว้กว่า 300 ต้น บนพื้นที่ 6 ไร่ 3 งาน เอาไว้เก็บผลผลิตส่งขายในช่วงฤดูแล้งที่ไม่มีน้ำทำนา โดยปลูกมะม่วงไว้ 4 ปี แล้ว ปีนี้ต้นมะม่วงโตเต็มที่และกำลังติดผล สามารถเก็บเกี่ยวส่งขายได้เป็นปีแรก และหวังว่าจะได้คืนทุนกว่า 2 แสนบาท แต่มาเกิดไฟไหม้เสียก่อน

ไฟไหม้สวนมะม่วง พิษณุโลก
ภาพจาก phitsanulokhotnews

          วันเกิดเหตุคือ ช่วงค่ำของวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้โทรศัพท์มาหาตน ขณะอยู่ที่บ้านพักไกลออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ว่าสวนมะม่วงของตน และพื้นที่ทุ่งนา ถูกไฟไหม้เสียหายเป็นวงกว้าง ตนและสามีจึงรีบเดินทางมาดูก็ถึงกับทรุด เพราะไฟไหม้สวนมะม่วงของตนเสียหายทั้งหมด และยังลุกลามไหม้ทุ่งนาใกล้เคียงอีกกว่า 200 ไร่

          ทั้งนี้ มะม่วงของตนกำลังติดลูกแล้ว ตั้งใจไว้ว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะสามารถห่อผลมะม่วงได้ ส่งขายช่วงเดือนเมษายนนี้ แต่กลับมาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทุนกว่า 2 แสนบาทที่ลงไปก็กลายเป็นศูนย์

ไฟไหม้สวนมะม่วง พิษณุโลก
ภาพจาก phitsanulokhotnews

          เบื้องต้นสอบถามชาวบ้านแถวนี้ก็บอกได้เพียงว่ามีคนจุดไฟในพื้นที่อีกฝั่งหนึ่ง ก่อนที่จะลุกลามข้ามคลองมาฝั่งนี้แล้วก็ไหม้สวนมะม่วงทั้งหมด แต่ก็ไม่มีใครที่จะกล้ายืนยันหรือเป็นพยานให้ตนได้ เพราะกลัวเดือดร้อน

          อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เนินมะปราง แต่เรื่องก็เงียบไม่มีใครมาตรวจสอบหรือหาตัวคนร้าย ตนจึงอยากวอนขอให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หรือสามารถแจ้งเบาะแสหาตัวคนก่อเหตุ ตนยินดีที่จะจ่ายรางวัลให้เป็นเงินสด 1 หมื่นบาท และยืนยันว่าทุกข้อมูล ทุกเบาะแส ตนจะเก็บไว้เป็นความลับ ไม่เปิดเผยให้ใครรู้เด็ดขาด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก พิษณุโลกฮอตนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของแทบทรุด ปลูกมะม่วงกำลังเตรียมขาย เจอคนเผาไฟ สูญเงินกว่า 2 แสน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2563 เวลา 14:29:48 19,216 อ่าน
TOP