x close

ปู วิชชุดา จากไป 27 ปี แม่ไม่เคยลืม เปิดใจดั่งสูญเสียลูกอีกคน โดนตัดขาด คนต่างอยู่


          ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ นางเอกดัง จากไป 27 ปี แม่ต้อย เปิดใจคิดถึงลูกสาวเสมอ เคยเห็นอยู่ในบ้าน เชื่อยังวนเวียนไม่ไปไหน เผยลูกตายคนเดียว แต่สูญเสีย 2 คน เหตุลูกชายตัดขาดเยื่อใย รับสายบอกต่างคนต่างอยู่ หัวอกแม่ใจสลาย

ข่าวปู วิชชุดา

          หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2536 วงการบันเทิงได้รับข่าวร้ายตั้งแต่ต้นปี โดยช่วงเย็นของวันที่ 7 มกราคม 2536 เกิดเหตุไม่คาดฝัน ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ นางเอกดาวรุ่งแถวหน้าของวงการในยุคนั้น แจ้งเกิดเป็นคู่ขวัญกับ หนุ่ม ศรราม แต่ต้องมาจากไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างกะทันหัน ที่โค้ง 100 ศพ กิ่งแก้ว เขตลาดกระบัง รอยต่อกับ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้ทุกวันนี้ แม่ต้อย แม่ของนางเอกสาว ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในบ้านหลังเก่า


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว เดินทางไปเยี่ยม นางกัญญา สวนสุวรรณ หรือ แม่ต้อย อายุ 66 ปี ที่ทาวน์เฮ้าส์แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี โดยแม่ต้อย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ชีวิตตอนนี้ยอมรับว่าลำบากมาก เพราะเงินเก็บหมดแล้ว เมื่อก่อนเคยรับจ้างทุกอย่าง รับเลี้ยงเด็ก แต่ตอนนี้อายุเยอะขึ้นจึงทำงานไม่ค่อยไหว ส่วนแฟลตย่านคลองจั่น ที่เคยปล่อยให้เช่าในราคา 3,000 บาท คนเช่าก็ย้ายออกไปแล้ว รายได้หลักจึงมีเพียงเงินสวัสดิการจากรัฐบาลเพียง 600 บาท

ข่าวปู วิชชุดา

          นอกจากนี้ เมื่อปี 2558 ตนกับสามีเคราะห์ร้ายซ้ำ หลังเสียลูกสาวไป ขณะที่ตนกับสามีกำลังเดินทางไปทำงานที่กองถ่ายหนัง ได้ประสบอุบัติเหตุ รถตู้เสียหลักตกเขา สามีกระดูกร้าว ส่วนตนข้อมือหลุด แขนหัก กระดูกสันหลังหักและก้นกบร้าว ทำให้ต้องนอนอยู่โรงพยาบาลเฉย ๆ กินอะไรไม่ได้เลย ขยับตัวไม่ได้นานกว่า 4 เดือน จนทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ เพราะต้องดามเหล็กที่กระดูกสันหลัง

ข่าวปู วิชชุดา

          ทุกวันนี้ยังรู้สึกว่า ปู วิชชุดา ยังวนเวียนไม่ไปไหน มีบ้างที่ตนพูดขึ้นมาว่า "ไปอยู่ไหนมา ทำไมไม่ดูแลแม่บ้าง" และยังเคยฝันเหมือนเดิมซ้ำ ๆ ว่าตนกับลูกสาวไปเที่ยวแล้วหลงทาง ซึ่งลูกสาวยังคงใส่ชุดนักศึกษา แต่ในฝันแทบจะไม่พูดอะไรเลย พูดน้อยมาก

ข่าวปู วิชชุดา

          และหากย้อนไปช่วง 2 ปีแรก ที่ลูกสาวเสียชีวิต ตนเคยเห็นลูกสาวในทำนองว่า ช่วงกลางดึก ขณะที่กำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ ตนก็สะลึมสะลือและรู้สึกเหมือนเดินชนคน พอลืมตาขึ้นมาก็พบว่าเป็น ปู วิชชุดา ลูกสาว แต่พอขยี้ตาดี ๆ ก็ไม่มีใคร ได้แต่สงสัยว่าตัวเองชนอะไร โดยเฉพาะช่วงใกล้ ๆ วันครบรอบที่ลูกสาวเสีย จะยิ่งสัมผัสถึงลูกสาวได้มากกว่าปกติ แต่ยืนยันว่าไม่เคยยึดติดลูกสาวไว้ และไปทำบุญให้ตลอด


          แม้ตนจะมีลูก 2 คน เหลือลูกชายอีกคน แต่ทุกวันนี้ก็เหมือนเสียลูกไปทั้ง 2 คนแล้ว เพราะไม่ได้ติดต่อลูกชายนานมากแล้ว ล่าสุดที่คุยกันคือวันที่ 11 สิงหาคม 2559 คุยกันทางโทรศัพท์ ลูกชายบอกเพียงว่า "ต่างคนต่างอยู่" สาเหตุเพราะตนเตือนอะไรบางอย่างกับเขา แต่เขาไม่ฟัง และเมื่อได้ยินเช่นนั้น ตนก็เหมือนจะหยุดหายใจ ทุกอย่างมันเล็กลง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่บอกว่า "แล้วแต่ เอาที่สบายใจ ความเป็นแม่ยังรักลูก ไม่ว่าลูกจะดีหรือเลว ก็รัก" ทำให้รู้สึกเหมือนเสียลูกไปอีกคนหนึ่ง แต่เสียคนละแบบ เจ็บคนละแบบกัน

ข่าวปู วิชชุดา

          ที่ผ่านมาลูกชายเคยสัญญาว่าจะดูแลพ่อแม่ แต่พอเป็นเช่นนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บมาก คนเป็นพ่อแม่ไม่ได้หวังให้ลูกมานั่งดูแล แต่แค่อยากให้ลูกทักมาถามสารทุกข์สุกดิบบ้างเท่านั้น หากลูกชายกลับมาหาก็พร้อมจะต้อนรับ แต่หากถามว่ารอไหม ตนก็ยังอยู่ที่เดิม หากกลับมาที่บ้านก็เจอ

          ส่วนที่บอกว่า ปู วิชชุดา กลับชาติมาเกิดเป็นลูกของลูกชายตน หรือหลานของตนนั้น ตนไม่เชื่อ เพราะหากกลับมาเกิดจริง ก็ต้องนึกถึงพ่อกับแม่ อยากมาหา แต่หลานไม่เคยมาหาตนเลย จึงไม่เชื่อว่าปูกลับชาติมาเกิด

ข่าวปู วิชชุดา

          "มีกิน ทำไหวก็กินไป ทำไม่ไหว ไม่มีกินก็ไม่ต้องกิน ไม่ได้หวังให้ใครเข้ามาช่วยเหลือ ลูกเราเองยังไม่ช่วย และจะให้ใครมาช่วย"

          อย่างไรก็ตาม หากลูกสาวยังวนเวียนอยู่จริงก็อยากให้มาหาบ้าง เพราะครั้งที่รถตกเขา ตนนึกถึงลูกสาวเป็นคนแรก และร้องเรียกในทำนองว่า "ปูช่วยพ่อกับแม่ด้วย" ซึ่งหลังจากนั้นทุกอย่างก็วูบดับไปทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู วิชชุดา จากไป 27 ปี แม่ไม่เคยลืม เปิดใจดั่งสูญเสียลูกอีกคน โดนตัดขาด คนต่างอยู่ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2563 เวลา 14:26:21 69,849 อ่าน
TOP