x close

เผยคำตอบของ ทูลกระหม่อมฯ ตรัสถึงรัฐบาล ต่อการช่วยนักเรียนในอู่ฮั่น หลังไวรัสระบาด

          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความ ตอบคำถามของคนไทย เมื่อมีคนมาขอให้พระองค์ช่วยนักศึกษาไทยที่ติดอยู่ที่อู่ฮั่น ไม่รู้รัฐบาลรออะไรอยู่

ทูลกระหม่อมฯ

          วันที่ 29 มกราคม 2563 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ภายหลังจากที่พระองค์ เสด็จไปไหว้พระที่วัดทิพย์วารี อันเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

          นอกจากนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ยังทรงแสดงความห่วงใยต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และทรงชื่นชมแพทย์ไทย ที่สามารถรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจนหายขาด และทรงเตือนให้ทุกคนล้างมือบ่อย ๆ และสวมหน้ากากอนามัย

ทูลกระหม่อมฯ

          อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "พระองค์ช่วยนักศึกษาไทยที่มีอนาคต ติดอยู่อู่ฮั่น และคนไทยได้กลับประเทศไทยโดยเร็วด้วยเถอะ" ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ทรงเข้ามาตอบความคิดเห็นดังกล่าวว่า "ไม่รู้รัฐบาลรออะไรอยู่ เด็กจะไม่มีกินอยู่แล้ว"

ทูลกระหม่อมฯ

          ก่อนหน้านี้ นักศึกษาไทยหลายคนในอู่ฮั่น ได้ออกมาขอความช่วยเหลือรัฐบาลไทย ให้พาตัวกลับในช่วงระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งผลจากการปิดเมืองเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ทำให้อาหารที่หลายคนกักตุนเริ่มร่อยหรอ และอู่ฮั่นก็มีสภาพไม่ต่างจากเมืองร้าง

ทูลกระหม่อมฯ

ทูลกระหม่อมฯ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคำตอบของ ทูลกระหม่อมฯ ตรัสถึงรัฐบาล ต่อการช่วยนักเรียนในอู่ฮั่น หลังไวรัสระบาด อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2563 เวลา 14:45:50 56,701 อ่าน
TOP