x close

อนุทิน ยัน บิ๊กตู่ ไม่ได้ติด ไวรัสโคโรนา หลังป่วยหลังไปตรวจจุดคัดกรองสนามบิน

       อนุทิน เผย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สบายเพราะพักผ่อนน้อย โหมงานหนัก แต่ยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา เผยยกเลิกภารกิจ เหตุจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ร่างกายอ่อนแอ


ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

       วันที่ 30 มกราคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันที่ 31 มกราคม 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกภารกิจที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร เนื่องจากต้องหยุดพักผ่อน แต่ยืนยันว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากที่ไปตรวจจุดคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ

       นายอนุทิน กล่าวต่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้โหมทำงานหนักมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และมีอาการไม่สบายอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องหยุดพักผ่อน ซึ่งตนได้ให้ พล.อ. ประยุทธ์ ยกเลิกภารกิจในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะร่างกายอ่อนแอ

       ด้านนพ.ชัยพร สุชาติสุนทร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า นายกฯ ไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพราะหากติดเชื้อจะมีฟักตัว ระยะเวลา 4 วันที่ได้รับเชื้อ แต่นายกฯ ไม่สบายหลังตรวจเยี่ยมพื้นที่สุวรรณภูมิเพียง 1 วันเท่านั้น จึงไม่เข้าข่าย แต่อย่างใด ทั้งนี้ยืนยันว่า ไวรัสโคโรนาไม่รุนแรงเท่ากับโรคซาร์ส

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ยัน บิ๊กตู่ ไม่ได้ติด ไวรัสโคโรนา หลังป่วยหลังไปตรวจจุดคัดกรองสนามบิน อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2563 เวลา 15:28:36 5,127 อ่าน
TOP