x close

ทัวร์จีนซบเซาหนัก ทยอยปิดตัวลงชั่วคราว หลังไวรัสโคโรนาระบาด ลูกจ้างหวั่นตกงาน

          ทัวร์จีนซบเซา ต่างปิดตัวลงชั่วคราว หลังไวรัสโคโรนาระบาด พนักงานหวั่นตกงาน ส่วนวิธีแก้ไขคือ หาตลาดจากประเทศอื่น แต่ไม่น่าช่วยมาก

ทัวร์จีนซบเซา เซ่นพิษไวรัสโคโรนา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 30 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า บริเวณท่าเทียบเรือ บริษัททัวร์แห่งหนึ่ง บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเอเชียและยุโรป ลงเรือเพื่อเตรียมเข้าแหล่งท่องเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงนี้คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ และมีการยกเลิกกรุ๊ปทัวร์จากประเทศจีนอีกด้วย

          ขณะเดียวกันพบว่า มีบริษัททัวร์ได้ปิดกิจการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด ไม่สามารถให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ พร้อมเก็บสินค้า ของที่ระลึก และอุปกรณ์ที่ใช้ในการท่องเที่ยวบางรายการ ส่วนเรือสปีดโบ๊ทสำหรับใช้เดินทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว ทางบริษัททัวร์ต้องจอดเรือเทียบท่ารอการขนขึ้นจากท่าเรือเพื่อเก็บเข้าสำนักงานใหญ่ที่ภูเก็ต ส่งผลให้พนักงานของบริษัทหวั่นวิตกเกรงจะตกงาน ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เบื้องต้นทางพนักงานรอการประชุมและดูท่าทีของผู้บริหารบริษัททัวร์ ซึ่งประชุมหาทางออกให้แก่บริษัทและพนักงานอย่างเร่งด่วน



ทัวร์จีนซบเซา เซ่นพิษไวรัสโคโรนา
ภาพจาก สำนักข่าว INN
 
          สำหรับบางบริษัททัวร์ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้เหตุผลว่าเกิดจากการจองการเดินทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวก่อนหน้านี้ ทำให้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้พบเห็นอยู่บ้าง ซึ่งทางบริษัททัวร์ยอมรับว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มสุดท้าย ที่จองการเดินทางเข้าเที่ยวในพื้นที่ หลังจากนี้จะมีการแก้ปัญหาโดยหาตลาดกลุ่มลูกค้าชาวยุโรป หรือลูกค้าในประเทศที่ปลอดเชื้อ มาทดแทนกลุ่มลูกค้าชาวจีน ซึ่งคาดว่าจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นมากเท่าที่ควร เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงกลางซีซั่นของฤดูกาลท่องเที่ยว หากทราบก่อนล่วงหน้า ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถแก้ปัญหาได้มากกว่านี้


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์จีนซบเซาหนัก ทยอยปิดตัวลงชั่วคราว หลังไวรัสโคโรนาระบาด ลูกจ้างหวั่นตกงาน อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 11:49:28 7,819 อ่าน
TOP