x close

คนจีนติดเชื้อโคโรนา เล่านาทีถูกไทยกักตัว ร้องไห้กลัวตาย สุดท้ายรักษาจนได้กลับบ้าน

          หญิงจีนติดเชื้อโคโรนา เล่าประสบการณ์ถูกไทยกักตัวตั้งแต่สนามบิน รับโวยวายที่ไม่ได้เที่ยว ร่ำไห้กลัวตาย ถูกส่งรักษาเข้มและได้กลับบ้านแล้ว

          วันที่ 31 มกราคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเรื่องราวของ หลี่เหว่ย หญิงชาวจีน อายุ 61 ปี ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เป็นผู้ป่วยรายแรกที่พบในไทย และรักษาหายจนสามารถกลับประเทศได้แล้ว ซึ่งต่อมาเธอได้เปิดใจกับสื่อจีน เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ถูกพบว่าติดเชื้อ ประสบการณ์การรักษาจนหายดีภายใน 22 วัน และชื่นชมการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไทย

          หลี่เหว่ย เล่าว่า เธอเดินทางจากสนามบินอู่ฮั่น มาประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางได้วัดอุณหภูมิร่างกายซึ่งก็ปกติดี แต่เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิพบว่าเธอมีไข้ อุณหภูมิ 38.5 องศาเซลเซียส จึงถูกกักตัว โดยเจ้าหน้าที่ขอให้เธอลงทะเบียน และให้กรุ๊ปทัวร์ที่มากับเธอรออยู่ด้วย ก่อนจะถูกพาตัวไปโรงพยาบาล


          เมื่อขึ้นรถพยาบาล ตอนแรกเธอและครอบครัวอาละวาด ไม่พอใจที่มาถึงกรุงเทพฯ แต่ยังไม่ได้แม้แต่จะเห็นถนนเลย รู้สึกโดดเดี่ยว ไม่รู้ภาษา และไม่ชินกับอาหารในไทย แต่เจ้าหน้าที่ไทยก็ได้เข้ามาอธิบายสถานการณ์ จนเธอเข้าใจ และเริ่มกลัวตายจนร้องไห้ออกมา

          ทั้งนี้ เธอได้รับการฉีดยาทันทีที่มาถึงโรงพยาบาล และแพทย์ทำการทดสอบหลายครั้ง จนเธออาการดีขึ้น ได้กลับประเทศในวันที่ 18 มกราคม จนเมื่อกลับถึงจีน เธอต้องไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลปอดอู่ฮั่น จนล่าสุดวันที่ 29 มกราคม เธอสามารถกลับบ้านได้แล้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนติดเชื้อโคโรนา เล่านาทีถูกไทยกักตัว ร้องไห้กลัวตาย สุดท้ายรักษาจนได้กลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 15:43:23 43,010 อ่าน
TOP