x close

จดหมายจาก แอร์เอเชีย ส่งเครื่องรับคนไทยในอู่ฮั่น เผยภารกิจนี้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ


          แอร์เอเชีย ส่งหนังสือถึง นายกฯ ยินดีส่งเครื่องบินไปรับคนไทยอพยพจากอู่ฮั่น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

แอร์เอเชีย ยินดีส่งเครื่องรับคนไทยกลับจากจีน
ภาพจาก anurakss / Shutterstock.com

          วันที่ 31 มกราคม 2563 ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath แอร์เอเชีย ส่งหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมช่วยนำคนไทยกลับจากอู่ฮั่นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

          ทั้งนี้ ในจดหมายดังกล่าว ได้ลงชื่อนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ซีอีโอของแอร์เอเชีย ที่กล่าวว่า

แอร์เอเชีย ยินดีส่งเครื่องรับคนไทยกลับจากจีน
ภาพจาก CWKimages / Shutterstock.com

          "ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทยเป็นอย่างมาก สำหรับการสนับสนุนที่ให้กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย นับตั้งแต่ที่เราเข้ามาทำธุรกิจ

          ผมขอยกย่องคุณประยุทธ์ สำหรับการที่รัฐบาลไทย เข้าควบคุมสถานการณ์และมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะปกป้องสุขภาพของประชาชนชาวไทย ในระหว่างที่โลกกำลังเผชิญภาวะวิกฤตทางด้านสุขภาพ ซึ่งรวมไปถึงความพยายามที่จะพาคนไทยกลับมาจากอู่ฮั่น

แอร์เอเชีย ยินดีส่งเครื่องรับคนไทยกลับจากจีน
ภาพจาก Anthony WALLACE / AFP

          และจากความสัมพันธ์อันดีและการทำงานร่วมกันระหว่างผม คุณอนุทิน และคุณศักดิ์สยาม ทั้งคุณทัศพลและผม จึงได้เสนอความช่วยเหลือให้กับรัฐบาลไทย โดยที่คุณอนุทินและแอร์เอเชีย ได้เริ่มพูดคุยกันถึงเรื่องที่ทางแอร์เอเชีย จะส่งเครื่องบินเพื่อมนุษยธรรม เพื่อที่จะพาคนไทยที่ตอนนี้อยู่ในอู่ฮั่น และต้องติดอยู่ในอู่ฮั่น อันเนื่องมาจากการปิดเมือง กลับมายังประเทศไทย

          ไทยแอร์เอเชีย ในฐานะที่เป็นสายการบินที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ผู้มีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจ และสำหรับความรักที่เรามีให้คนไทย เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ช่วยเหลือในครั้งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

          เราจะลงมือทำในทันทีเมื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยเรียกหาเราเพื่อขอความช่วยเหลือ"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายจาก แอร์เอเชีย ส่งเครื่องรับคนไทยในอู่ฮั่น เผยภารกิจนี้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 16:31:15 12,664 อ่าน
TOP