x close

บิ๊กโจ๊ก อ่วม ! ศาลรับฟ้องกรณี เบิกความเท็จ - กล่าวหา ผกก. คดีรับส่วยคาราโอเกะ


          ศาลรับคำฟ้อง ผกก.สส.จชต.ภาค 9 ร้องเอาผิด พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องเท็จ - เบิกความเท็จ คดีเสี่ยคาราโอเกะ นัดให้การ 30 มี.ค. 63

บิ๊กโจ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 31 มกราคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ศาลอาญานัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ พ.ต.อ. กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ ผกก.สส.จชต.ภาค 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต ผบช.สตม. ซึ่งปัจจุบันถูกโอนย้ายไปเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ ซึ่งศาลนัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 30 มีนาคม นี้ เวลา 13.30 น.

          คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า จำเลยกระทำผิดโดยเจตนา กรณีนำคดีอันเป็นเท็จมาฟ้องโจทก์ต่อศาลอาญา กรณีกล่าวหาว่าโจทก์กับพวก 12 คน ได้ร่วมกัน สมคบกัน สั่งการ ก่อ ใช้ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือกระทำด้วยวิธีอื่นใด ได้บังอาจกระทำความผิดต่อกฎหมาย เรียกรับเงินส่วยจากร้านคาราโอเกะ และซ่อนเร้นและให้ความช่วยเหลือ นายเขตสยาม เนาวรังสี จำเลยตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม โดยยังใส่ร้ายว่าโจทก์ขู่จะอุ้มนายเขตสยามไปฆ่า ถือเป็นการหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ทำให้ผู้อื่นรู้สึกหวาดกลัว ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง มองโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนชั่ว

          ซึ่งความจริงการที่นายเขตสยามร้องขอความเป็นธรรมต่อตำรวจเอง เนื่องจากเป็นเจ้าของร้านคาราโอเกะ ร้านโบว์ลิ่งเบียร์ โดยมีหลักฐานว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อปี 2553 และเคยเบิกความที่ศาลในคดีจำเลยได้ฟ้องดำเนินคดีนายเขตสยาม ข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งโจทก์ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนของนายเขตสยาม หลังจากที่นายเขตสยามได้ไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. และ ผบ.ช.ก. ด้วยตนเองแล้ว


บิ๊กโจ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โจทก์ได้รับข้อมูลจาก นายดาบตำรวจ สิทธิศักดิ์ หรือ ดาบโจ เสียงเย็น ซึ่งรับราชการอยู่ที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ซึ่งเคยไปร้องเรียนจำเลย เนื่องจากไม่พอใจที่พูดจาไม่ดีและเรียกเก็บส่วยเพิ่มขึ้นทุกเดือน ซ้ำยังถูกข่มขู่ว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย ทำให้นายเขตสยามมีความหวาดกลัว จึงแนะนำว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็ให้ระมัดระวังตัวอาจเกิดอันตรายได้ ไม่ได้มีการให้ความช่วยเหลือนายเขตสยาม ตามที่จำเลยกล่าวอ้าง

           ต่อมาเมื่อปี 2555 จำเลยได้เบิกความเท็จต่อศาลอาญาในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง กล่าวหาว่าโจทก์และพวก เกือบจะถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงจากกรณีเกียจคร้าน ละเลยไม่รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยตัวโจทก์เคยได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี ว่าเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น สมควรเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจ และในรอบปี 2553 หากมีการกล่าวหาโจทก์ว่าเกียจคร้านจริง ก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัย แต่โจทก์ก็ไม่เคยถูกดำเนินการทางวินัยดังกล่าวแต่อย่างใด

          การกระทำของจำเลยมุ่งใส่ร้ายกลั่นแกล้งโจทก์ ให้ถูกดำเนินคดีอาญา และทำให้โจทก์ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง เกียรติยศ ส่งผลกระทบต่อความเจริญก้าวหน้าต่อตำแหน่งหน้าที่การงานในการรับราชการ ซึ่งคดีที่จำเลยฟ้องพวกโจทก์นั้น ศาลอาญามีคำสั่งว่าฟังไม่ได้ว่าโจทก์จะได้กระทำความผิดตามที่จำเลยระบุในฟ้อง กรณีดังกล่าวจึงไม่มีมูล โดยจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาให้ยกฟ้องโจทก์กับพวก และคดีถึงที่สุดแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กโจ๊ก อ่วม ! ศาลรับฟ้องกรณี เบิกความเท็จ - กล่าวหา ผกก. คดีรับส่วยคาราโอเกะ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2563 เวลา 18:28:31 13,297 อ่าน
TOP