x close

ชาวเน็ตสาป ! ลูกค้าสั่งพิซซ่าราคา 1,800 แล้วยกเลิกกะทันหัน ทำหนุ่มแกร็บควักเนื้อจ่ายเอง


          หนุ่มแกร็บฟู้ด เจอลูกค้าไร้จิตสำนึก สั่งพิซซ่า 1,800 บาท ทำเกือบเสร็จ แต่มายกเลิกกะทันหัน ชาวเน็ตประณาม ไม่คิดถึงใจคนทำงานบริการบ้างเลย

กลั่นแกล้ง Grab Food

          การสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ถือเป็นหัวใจหลักของคนทำงานบริการ ยิ่งถ้าเป็นงานที่ต้องแข่งกับเวลา อย่างเช่น การส่งอาหาร ยิ่งต้องรวดเร็ว เพื่อให้อาหารยังคงความสดใหม่ก่อนส่งถึงมือลูกค้า แต่ถ้าหากเจอลูกค้าที่ไร้จิตสำนึก ก็อาจบั่นทอนกำลังใจของคนทำงานบริการได้ เหมือนดังเช่นเรื่องราวของพนักงานหนุ่ม Grab Food รายนี้...

          โดยเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Papatsalak Srihong ได้เปิดเผยเรื่องราวของพนักงานหนุ่ม Grab Food รายหนึ่ง ที่มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งพิซซ่า รวมราคาทั้งหมด 1,800 บาท ซึ่งทางร้านได้คีย์ข้อมูลและจัดทำออร์เดอร์ใกล้จะเสร็จแล้ว แต่ลูกค้ากลับโทรศัพท์มายกเลิกไปเสียก่อน ทำให้พนักงานหนุ่มต้องออกเงินเอง แถมลูกค้าคนดังกล่าวก็ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ซ้ำยังติดต่อกลับไม่ได้อีกด้วย

กลั่นแกล้ง Grab Food

          หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นประณามการกระทำของลูกค้าที่ไร้จิตสำนึก ไม่คิดถึงใจคนทำงานบริการบ้างเลย ทั้ง ๆ ที่พนักงานหนุ่มก็ทำมาหากินสุจริต แต่ก็ยังทำกันได้ลงคอ

          อย่างไรก็ตาม หลายคนได้มีการเสนอให้ทางบริษัทปรับปรุงเงื่อนไขของแอปพลิเคชันให้รัดกุมกว่านี้ เช่น ให้ลูกค้าจ่ายเงินตอนสั่งอาหารทันที จะได้ไม่ต้องรอไปเก็บเงินปลายทาง และป้องกันลูกค้าที่ชอบโทรศัพท์มากลั่นแกล้งได้ด้วย พนักงานจะได้ไม่ต้องเสียทั้งเวลาและกำลังใจในการทำงาน

          ทั้งนี้ หลายคนเป็นห่วงว่าพนักงานหนุ่มจะได้เงินคืนหรือไม่ ซึ่งก็มีผู้รู้เข้ามาตอบว่า ทางบริษัทมีนโยบายรับผิดชอบกรณีนี้ โดยพนักงานหนุ่มจะต้องมีหลักฐานที่สนทนากับลูกค้า เรื่องการยืนยันสั่งอาหาร และส่งหลักฐานไปให้ทางบริษัท แต่ต้องรออีกหลายวันกว่าจะได้เงินคืน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Papatsalak Srihong



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสาป ! ลูกค้าสั่งพิซซ่าราคา 1,800 แล้วยกเลิกกะทันหัน ทำหนุ่มแกร็บควักเนื้อจ่ายเอง อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:16:20 37,536 อ่าน
TOP