x close

เตือน เชียงใหม่ เตรียมเจอวิกฤตรอบ 20 ปี ท่องเที่ยวส่อทรุดหนัก หวั่นล้มเป็นโดมิโน


         อดีต ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ ห่วงภาคบริการกระทบหนักสุดในรอบ 20 ปี เสนอรัฐเร่งช่วยเหลือ หวั่นล้มเป็นโดมิโนลามไปภาคธุรกิจ

เชียงใหม่เจอวิกฤติเศรษฐกิจ

           วันที่ 31 มกราคม 2563 สำนักข่าว TNN รายงานว่า นายพรชัย จิตรนวเสถียร อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากด้านการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ในปี 2563 ถือว่าหนักมากในรอบ 20 ปี โดยภาคบริการกำลังเข้าสู่สภาวะวิกฤต เพราะช่วงนี้เป็นไฮซีซั่น แต่กลับเจอพิษเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอก ทั้งยังมาเจอปัญหาไวรัสโคโรนา ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก

           นอกจากนี้นี่ยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ เจอหมอกพิษตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งส่งผลกระทบต่อด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งจะลุกลามไปถึงทุกภาคธุรกิจ ดังนั้น ภาครัฐต้องเร่งออกมาตรการในระยะสั้น ระยะกลางและยาว โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนนี้ เนื่องจากภาคบริการจะขาดแคลนทุนมาบริหารธุรกิจ จะตามมาซึ่งปัญหาเรื่องการจ้างงาน คนจะตกงานเพิ่ม ต้องให้สถาบันการเงิน การออกเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมาช่วยพยุง ก่อนจะเกิดเศรษฐกิจล้มเป็นโดมิโน

เชียงใหม่เจอวิกฤติเศรษฐกิจ
ภาพจาก Agalico / Shutterstock.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน เชียงใหม่ เตรียมเจอวิกฤตรอบ 20 ปี ท่องเที่ยวส่อทรุดหนัก หวั่นล้มเป็นโดมิโน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:53:42 82,118 อ่าน
TOP