x close

อนุทิน อาจไม่ได้ไปรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น เหตุถึงไทย ต้องถูกกักตัวยาว 14 วัน


           อนุทิน ชาญวีรกูล ยันพร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น อาจไม่ได้ไปด้วยเพราะต้องถูกกักตัว 14 วัน อุปทูตจีนเผยอาจเป็นวันที่ 4 ก.พ.


           วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำถึงความพร้อมในการเตรียมเดินทางรับคนไทยจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องรอทั้งสองฝ่ายพร้อมตรงกัน โดยอุปทูตจีนระบุเบื้องต้น จะเป็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์

           อย่างไรก็ดี ภายหลังจากที่องค์การอนามัยโลก ประกาศให้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลก ต้องมีมาตรการควบคุมเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น หากจำเป็นจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันนั้น ส่วนตัวอาจจะไม่สามารถเดินทางไปได้ เนื่องจากต้องทำงาน แต่ยืนยันไม่ได้กังวลหากจำเป็นต้องไปก็พร้อม

           ขณะนี้มีคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนจำนวน 140 คน จากทั้งหมด 160 คน เตรียมพร้อมที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมดูแลทุกคนตามมาตรการคัดกรอง โดยเฉพาะการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หากจำเป็นจะต้องกักตัวคนไทยที่เดินทางมาจากจีนทั้งหมดก็จำเป็นต้องทำ โดยสถานที่ที่จะใช้กักตัว จะมีการพิจารณาอีกครั้ง หากมีคนกลับมาไม่มากก็จะใช้โรงพยาบาลบำราศนราดูลในการกักตัว หรือโรงพยาบาลในกระทรวงสาธารณสุข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน อาจไม่ได้ไปรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น เหตุถึงไทย ต้องถูกกักตัวยาว 14 วัน โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:24:55 11,790 อ่าน
TOP