x close

พลังโซเชียลระดมทุนช่วย ลุงน้อย วัย 56 ปี ได้กลับมาเรียนปริญญาตรีต่อแล้ว

          ลุงน้อย นักศึกษาปริญญาตรี อายุมากที่สุดในมหาวิทยาลัย วัย 56 ปี ได้กลับมาเรียนต่อปริญญาตรีแล้ว หลังจากเกือบลาออกเพราะไร้เงินค่าเทอม แต่ได้คนใจบุญระดมทุนช่วย

          หลังจากที่ มรภ.พิบูลสงคราม ได้มีการแชร์เรื่องราวของ นายวิรัชชัย สงวนสิน หรือ ลุงน้อย เป็นนักศึกษาภาคเสาร์-อาทิตย์ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักศึกษาที่อายุมากสุด 56 ปี แต่หลังจากเรียนได้เพียง 2 ปี ก็แจ้งจะขอลาออก เนื่องจากไม่มีเงินค่าเทอม

อ่านข่าว : วอนช่วยลุงน้อย นักศึกษาวัย 56 ปี หลังไร้เงินค่าเทอม 8,000 สานฝันเรียนจบปริญญา

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ลุงน้อย ได้เดินทางมาเรียนเป็นวันแรกของเทอม 2 แล้ว หลังจากได้จ่ายค่าเทอมเรียบร้อยแล้ว โดยลุงน้อยมีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนอย่างมาก โดยนายธนดล โตมี เพื่อนนักศึกษาชั้นปีที่ 2 กศ.บป. ภาคเสาร์-อาทิตย์ สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า ลุงน้อยมีความตั้งใจในการเรียน ตามทันที่อาจารย์สอน ตนก็คอยฟังอาจารย์และก็คอยให้คำแนะนำบ้าง


          นายธนดล กล่าวต่อว่า ส่วนที่คนมีอายุกับมาเรียนด้วย ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะลุงน้อย มีความตั้งใจ ความมานะพยายาม ทำให้สามารถเรียนตามเพื่อนร่วมห้องได้ทัน อาจจะมีช้าบ้างในเรื่องของเทคโนโลยี แต่ลุงก็สามารถเข้าใจปฏิบัติได้ดี ไม่แพ้เพื่อนร่วมห้องที่อายุน้อยกว่า

          ด้านนายวิรัชชัย สงวนสิน หรือลุงน้อย อายุ 56 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 กศ.บป. ภาคเสาร์-อาทิตย์ สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า หลังจากนี้จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้น วันนี้มาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ อาจารย์ให้เขียนประวัติ ในคอมพิวเตอร์ มีการจัดหน้า และสอบวิธีการลิงก์ข้อมูลเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็เรียนได้ตามทัน ถ้าช้าฟังไม่ทันหรือไม่เข้าใจก็จะมีเพื่อนช่วยแนะนำ ก็ยังไหวเรียนได้สนุกดี และมีความตั้งใจจะคว้าปริญญาบัตรมาให้ได้


ภาพจาก สปริงนิวส์

          ขณะที่ ดร.รติพร สุดเสนาะ อาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า ตอนที่เข้าห้องมาเห็นลุงน้อย ได้สอบถามทำไมถึงมาเรียน เพราะเห็นว่าอายุมากแล้ว ลุงน้อยก็บอกว่า อยากได้ปริญญา การเรียนด้านนี้อาจเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยวัยทำให้ห่างจากการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ แต่เชื่อว่าน่าจะไปไหว เพราะลุงน้อยตั้งใจเรียนดี แต่คงหวังเกรดสูง ๆ ยาก เพราะการทำงานยังช้า การพิมพ์งานก็ช้ากว่าเพื่อนเล็กน้อย สำหรับวิชานี้คงผ่านได้ ส่วนวิชาอื่น ๆ ลุงน้อยน่าจะเรียนได้ดีกว่านี้ เพราะลุงน้อยสนใจเรียน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังโซเชียลระดมทุนช่วย ลุงน้อย วัย 56 ปี ได้กลับมาเรียนปริญญาตรีต่อแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:11:59 8,403 อ่าน
TOP