x close

องค์การอนามัยโลก ไขข้อสงสัย สั่งซื้อของจากจีน เสี่ยงติดไวรัสโคโรนาหรือไม่ ?


          องค์การอนามัยโลก ออกมาไขข้อสงสัย การสั่งซื้อของจากประเทศจีน สามารถติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้หรือไม่ เผยไวรัสอยู่บนวัตถุได้ไม่นานก็ตาย ปลอดภัยแน่นอน

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก HECTOR RETAMAL / AFP

          ในช่วงนี้ สถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา (Coronavirus) กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก และสร้างความกลัวให้กับทุกคน เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เคยสั่งซื้อสินค้าจากจีน ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้งออนไลน์ สั่งของโดยตรงจากซัพพลายเออร์ รวมถึงคนที่รับจดหมาย หรือเอกสารจากจีนคงมีข้อกังวลสงสัยในใจว่า เชื้อไวรัสจะติดมากับพัสดุ หรือสินค้าหรือไม่ จนบางคนอาจจะยกเลิกการซื้อของจากจีนไปเลย

          แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่ได้น่ากังวลอย่างที่หลาย ๆ คนคิด โดยในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก World Health Organization (WHO) หรือ องค์การอนามัยโลก ได้ออกมาโพสต์ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นคำถามที่ทุกคนสงสัย ระบุว่า

          ถาม - การรับจดหมาย หรือพัสดุจากจีน มันปลอดภัยหรือไม่

          ตอบ - มันปลอดภัย ผู้คนที่ได้รับพัสดุจากจีน ไม่เสี่ยงติดเชื้อไวรัส 2019-nCoV หรือเชื้อไวรัสโคโรนา โดยจากการตรวจวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ ทางองค์การอนามัยโลกพบว่าเชื้อไวรัสโคโรนามีชีวิตอยู่บนวัตถุได้ไม่นานก็ตาย หรือสิ่งของ อย่างเช่น จดหมาย หรือพัสดุต่าง ๆ

          ด้วยเหตุนี้ ขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่สั่งของจากเว็บไซต์จีนบ่อย ๆ ก็โล่งใจไปได้ เพราะองค์การอนามัยโลกออกมายืนยันแล้ว ว่าเชื้อไม่ได้มากับพัสดุแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์การอนามัยโลก ไขข้อสงสัย สั่งซื้อของจากจีน เสี่ยงติดไวรัสโคโรนาหรือไม่ ? โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:31:16 14,299 อ่าน
TOP