x close

บิณฑ์ วอนช่วย ยายวัย 98 ป่วยเดินไม่ได้-นอนบนพื้นปูน สลด มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตาย 4

       บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยเรื่องราวสลดใจ เข้าช่วยเหลือครอบครัวยากจน ยายวัย 98 ปี ป่วยเดินไม่ได้ นอนบนพื้นปูน มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตายไป 4 คน เหลือเพียงลูกชายซึ่งเป็น รปภ. วัย 70 ปี

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

       วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เผยเรื่องราวสลดใจ ขณะเข้าช่วยเหลือครอบครัวของนายกิตติพงษ์ เอกอรุณเดช อายุ 70 ปี มีอาชีพเป็น รปภ. ซึ่งอาศัยอยู่กับแม่ในห้องเช่า โดยแม่ อายุ 98 ปี นอนป่วยอยู่กับพื้นปูน มีแผลกดทับหลายแห่งตามตัว ยังพอพูดจาได้แต่ไม่ชัด ลูกชายเล่าให้ฟังว่า "ผมมีพี่น้อง 5 คน ชาย 3 หญิง 2 ผู้หญิงเป็นฝาแฝด เมื่อก่อนแม่อยู่กับน้องสาวฝาแฝด เมื่อ 5 ปีที่แล้ว พี่ชายคนโตฆ่าตัวตาย และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้องสาวฝาแฝดก็มาฆ่าตัวตาย แม่ต้องมาอยู่กับน้องสาวอีกคน พออีกปี พี่ชายอีกคนก็ฆ่าตัวตาย จนเมื่อผ่านไปไม่ถึง 5 เดือน น้องสาวฝาแฝดอีกคนก็มาฆ่าตัวตายไปอีก

       ทำให้พี่น้องทั้งหมดเหลือผมคนเดียว ผมจึงเอาแม่มาดูแล แต่ผมก็ไม่สามารถดูแลแม่ให้ดีได้ เพราะผมต้องทำงาน ผมต้องลากลับมาตอนกลางวันเพื่อมาพลิกตัวแม่ ล้างแผลแม่ ตอนเย็นกว่าจะกลับถึงห้องก็ 2 ทุ่ม ก็ซื้ออาหารมาให้แม่กิน ตอนเช้าก่อนออกไปก็ป้อนอาหารเสร็จแล้วก็ออกไปทำงาน ไม่มีเงินซื้อแพมเพิร์สให้แม่ใส่ ที่นอนเคยมี แต่บางวันแม่อึรดที่นอน ฉี่รดที่นอน ก็ไม่มีเวลามาซักมาตาก ก็ต้องทิ้ง ทุกวันนี้แม่ก็เลยต้องนอนกับพื้นปูน บางวันกลับมาแม่นอนจมกองเลือด เพราะพยายามนั่งแล้วล้มหัวฟาดพื้น ขอบคิ้วแตก นอนสลบอยู่เลือดแห้งเต็มพื้น

       ผมสงสารแม่แต่ไม่รู้ว่าผมจะทำอย่างไร ผมมีหนี้ที่ยืมเขามาซื้อยาซื้อข้าวกว่าหมื่นบาท ค่าห้องเดือนละ 4 พัน ถ้าผมไม่ทำงานก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาเสียค่าห้อง ถ้าถามว่าเคยคิดฆ่าตัวตายตามพี่ ๆ น้อง ๆ มั้ย มันไม่มีประโยชน์ ไม่ใช่ทางออกของปัญหา ผมจะทำงาน จะสู้หาเงินมาดูแลแม่ผม ตอนนี้แม่ผม 98 ปีแล้ว ผมจะดูแลจนกว่าจะตายจากกัน"

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

       ทั้งนี้ บิณฑ์ จึงให้เงินไปซื้อที่นอน แผ่นรองเปื้อน แพมเพิร์ส น้ำยาทำความสะอาดแผล และของใช้จำเป็น โดยช่วยไป 25,000 บาท ก่อนทิ้งท้ายว่า "พี่เขาไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ อยู่สองคนกับแม่ ถ้าเพื่อน ๆ อยากช่วยเหลือก็โอนเข้าบัญชีเขาได้เลยครับ ชื่อบัญชี นายกิตติพงษ์ เอกอรุณเดช ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020018545218 ออมทรัพย์"

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ วอนช่วย ยายวัย 98 ป่วยเดินไม่ได้-นอนบนพื้นปูน สลด มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตาย 4 อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:44:00 45,052 อ่าน
TOP