x close

ทนายชี้ทางสู้คดี พีท คนเลือดบวก ฟ้อง พยาบาล ด่าคอร์สมีเซ็กส์สด ทั้งที่ติด HIV

       ทนาย เผยหลังมีดราม่า พีท คนเลือดบวก ขู่ฟ้อง พยาบาลสาว ปมโพสต์ด่าเรื่องสอนผู้ติดเชื้อให้มีเซ็กส์ไม่ป้องกันแต่อ้างว่าปลอดภัย คาดจะถูกฟ้องหมิ่นฯ แต่พอมีทางสู้คดีได้

พีท คนเลือดบวก HIV

       มีดราม่าบนสังคมออนไลน์อีกครั้ง สำหรับ พีท คนเลือดบวก ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อ HIV ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า เปิดสอนคอร์สการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกันสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV แบบปลอดภัย เรียกเก็บค่าเข้าฟังคนละ 500 บาท ซึ่งได้มีพยาบาลสาวออกมาโต้ จนมีการข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องกัน

       อ่านข่าว : พีท คนเลือดบวก โร่ฟ้องพยาบาล หลังโดนด่ายับ เปิดสอนวิธี มีเซ็กส์สด ๆ ทั้งที่ติด HIV


       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 แฟนเพจ ทนายตัวแสบ:Badass Attorney ได้เผยแนวทางการสู้คดีของน้อง เรื่องเพจคนเลือดบวกจะฟ้อง โดยระบุว่า "เดา ๆ เอาว่าเพจนั้นคงกะฟ้องหมิ่นประมาท+พ.ร.บ.คอมฯ มั้ง แต่เพจนั้นต้องเข้าใจก่อนว่า ความผิดฐานหมิ่นประมาท ปัจจุบันไม่อาจโยงไปเอาผิดเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯ ได้ กฎหมายวางแนวไว้ชัดเจนแล้ว ก็คงเอาผิดฐานหมิ่นประมาท

       ทีนี้ถ้าจะเอาผิดฐานหมิ่นประมาท เขาต้องพิสูจน์ว่าสิ่งที่น้องพิมพ์ "เป็นการใส่ความต่อบุคคลที่สาม จนถูกคนอื่นดูหมิ่นเกลียดชัง" (แต่เราว่ามีคนไม่ชอบแนวคิดเขาเยอะอยู่แล้วนะ) เราว่าน้องพิมพ์ไปและวิจารณ์อย่างสุจริต ภาษามันแรงไหม แรงแหละ แต่อย่าลืมว่าที่น้องลงไปนั้น ก็เป็นข้อความโฆษณาของเพจนั้นเอง ไม่มีตัดต่อข้อความใด ๆ ซึ่งเอาจริงจัง คนที่เขาสบายดี ก็ต้องไม่โอเคกับไอ้คอร์สของเขาปะวะ คือใครอยากลองไปเสี่ยงติดเชื้อ HIV มึง บ้า หรือ เปล่า !!!!!

       เอาในมุมเรา น้องก็มีทางต่อสู้แหละว่าวิจารณ์ในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล หรือกำลังศึกษาทางวิชาชีพ (น้องเรียนจบยัง ?) และหรือในฐานะประชาชนทั่วไปที่ไม่โอเคกับคอร์สดังกล่าว แต่คำที่น้องใช้มันแรงไหม อันนี้ต้องบอกว่ามันก็แรงแหละ แต่สำหรับเรา เราก็ยังมองว่าสู้ได้ หรือผิดเต็มที่ก็แค่ดูหมิ่นจากคำด่าว่า "อีหน้าโง่ !!!!!" "สมองหมา" ซึ่งโทษดูหมิ่นก็ไม่แรงเท่าหมิ่นประมาทนะ แต่ก็เป็นไปได้เช่นกันว่าศาลอาจยกฟ้องไปเลย เพราะสิ่งที่เพจนั้นพยายามนำเสนอคือ "คนติดเชื้อ HIV สามารถนอนกับใครโดยไม่ต้องสวมถุงยางก็ได้ แค่กินยา"

       เอาโดยสรุป เราว่าพอมีทางสู้คดีได้เยอะพอสมควร ซึ่งถ้ายกฟ้องมาจริง ๆ เพจเลือดบวกจะเจอฟ้องกลับหรือไม่ ต้องไปติดตามกันต่อ"

พีท คนเลือดบวก HIV
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้ทางสู้คดี พีท คนเลือดบวก ฟ้อง พยาบาล ด่าคอร์สมีเซ็กส์สด ทั้งที่ติด HIV อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:57:34 23,175 อ่าน
TOP