x close

จากปากไซด์ไลน์คนสุดท้าย รอด ไอซ์ หีบเหล็ก อ้างเรื่องสอบ-ทำตัวดี


          จากปากไซด์ไลน์คนสุดท้าย ถูกไอซ์ หีบเหล็ก ขัง 4 วัน โดนท่อนเหล็กฟาดหากขัดใจ เผย มีพฤติกรรมหลอนผีชักปืนยิงประตู เสพยาทั้งวัน รอดมาได้เพราะทำตัวดี อ้างเรื่องหมดสิทธิ์สอบ

ไอซ์ หีบเหล็ก

          เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานบทสัมภาษณ์ น.ส.แซนดี้ (นามสมมติ) สาวไซด์ไลน์ที่รอดชีวิตจาก ไอซ์ หีบเหล็ก และคนสุดท้ายก่อนเจ้าตัวจะถูกจับกุม เปิดใจว่า ตนได้รับการติดต่อจากนายไอซ์ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายไอซ์แอดไลน์มาหา และพูดคุยกัน 2-3 วัน ก่อนตัดสินใจรับงานวันที่ 5 มกราคม

          โดยตกลงกันว่าจะรับงานชั่วคราว 2-3 ชั่วโมง ไม่ค้างคืน ราคา 2,500 บาท ซึ่งนายไอซ์ตกลง ตนจึงเดินทางไปที่บ้านของเขา แต่พอถึงเวลากลับ นายไอซ์ไม่ยอมให้ตนกลับ บอกเหงาอยากมีคนอยู่ด้วย พร้อมขู่ว่าถ้าตนกลับจะถูกทำร้าย ตนเห็นว่ามีปืนอยู่ข้าง ๆ ก็ไม่กล้าขัดขืน

ไอซ์ หีบเหล็ก

          ช่วงแรกนายไอซ์ก็คุยกับตนปกติ แต่เขาจะเสพยาเสพติดทั้งวัน ทุก 10 นาที ทั้งยาไอซ์และยาบ้า มียาเก็บไว้ที่ใต้พัดลม เขาก็คุยรู้เรื่อง เว้นแต่ตนไม่ทำตามที่เขาต้องการ เขาก็จะทำร้าย จะใช้ท่อนไม้และเหล็กฟาดตน มีครั้งหนึ่งไอซ์ให้ตนไขกุญแจบ้าน แต่ตนไขช้า เขาก็เอาเหล็กฟาดตนจนเขียว

          นอกจากนี้ นายไอซ์ยังมีพฤติกรรมหลอนตัวเอง ใช้ให้ตนเปิดวงจรปิดในบ้าน และให้ย้อนดูภาพคนที่เข้า-ออกบ้านไอซ์ เพราะคิดว่ามีคนแอบเข้าบ้าน และจะเข้ามาทำร้ายตลอดเวลา ตอนนั้นตนไม่ยอมเปิดให้เขาดู เขาก็บีบคอตนจนหายใจไม่ออก ตนก็ยกมือไหว้และบอกว่า ตนไม่มีพิษมีภัยอะไร เขาถึงยอมปล่อย จากนั้นก็หาภาพวงจรปิดให้เขา แต่ก็ไม่เจออะไร ซึ่งจุดที่ไอซ์ระแวงคือ ทางเดินเชื่อมระหว่างบ้านไอซ์กับบ้านร้างมักมีรอยเท้าคน จึงคิดว่ามีคนแอบเข้ามา

ไอซ์ หีบเหล็ก

          ทั้งนี้ ตนเป็นคนมีสัมผัสพิเศษ มักได้ยินเสียงผู้หญิงพูดไม่เป็นภาษาและได้กลิ่นธูป ตนสัมผัสได้ว่าที่บ้านไอซ์น่าจะมีสิ่งที่มองไม่เห็น ก็ถามไอซ์ไปว่าที่บ้านมีอะไร เขาก็จะโมโหและมีท่าทีกลัวอย่างเห็นได้ชัด จะหยิบปืนขึ้นมาหันไปคุยกับประตูกำแพงประมาณว่า แน่จริงก็เข้ามา แล้วยิงปืนใส่

ไอซ์ หีบเหล็ก

          อีกทั้งยังชอบปีนไปที่ฝ้าในบ้าน เดินไปที่ห้องใต้ดินของบ้านอีกหลัง อยู่ฝั่งบ้านร้างที่เจอรอยเท้าคน หายไป 10-20 นาทีของทุกวัน พอตนถามก็บอกว่า เอาไว้เก็บของ และก็พกอาวุธติดตัวตลอดโดยเฉพาะใต้เตียงนอน มีค้อน ดาบ มีด ข้างตัวมีปืน 1 กระบอก ชั้นวางของมีอีก 1 กระบอก

ไอซ์ หีบเหล็ก

          นอกจากนี้ นายไอซ์มีพฤติกรรมชอบให้ใส่ชุดคอสเพลย์ เขามีตู้เสื้อผ้าสำหรับชุดพวกนี้ให้ตนเลือกใส่ระหว่างที่อยู่ที่บ้าน ให้ใส่ทั้งวัน

          น.ส.แซนดี้ เล่าต่อว่า ส่วนตัวก็เคยคิดหนี แต่ไม่รู้จะหนีอย่างไร กลัวว่าถ้าหนีไม่รอด ก็อาจจะถูกทำร้ายจนตาย เพราะเคยค้นหาชื่อของเขาในกูเกิล พบว่าเคยมีคดีมาก่อน ระหว่างที่อยู่บ้านไอซ์ เขาก็พาตนออกมาข้างนอกบ้าง ไปเดินห้าง กินข้าว ก็เป็นคนปกติเวลาออกไปข้างนอก

ไอซ์ หีบเหล็ก

          ส่วนที่ตนรอดออกมาได้ เพราะวันที่ 8 มกราคม ตนให้เพื่อนโทร. ไลน์มาหาจำนวนมาก อ้างว่าตนจะหมดสิทธิ์สอบ หากไม่ไปเรียน และตนเรียกแกร็บมารอ ตนจึงขอไอซ์ออกมาได้ เขาให้เงิน 2,500 บาท จึงถามว่าตนอยู่เกินเวลาทำไมไม่ให้เงินเพิ่ม นายไอซ์ก็อ้างว่าตกลงกันตอนแรกราคานี้


          อย่างไรก็ตาม นายไอซ์เคยพูดกับตนว่า จะไปขอพ่อแม่เป็นแฟน จะให้ไปจดทะเบียนสมรสด้วย ซึ่งตนคิดว่าไอซ์คงอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่หากตนคบกับไอซ์ ก็อาจถูกฆ่า คำสุดท้ายที่ตนพูดกับไอซ์ก่อนออกมาคือ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาหาอีก ไอซ์ก็บอกว่าให้มาวันศุกร์ วันเสาร์ จากนั้นตนก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนมาเห็นข่าวไอซ์ถูกจับ จึงคิดว่าหากตนไม่ออกมา อาจจะกลายเป็นอีกศพ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปากไซด์ไลน์คนสุดท้าย รอด ไอซ์ หีบเหล็ก อ้างเรื่องสอบ-ทำตัวดี อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:47:35 49,613 อ่าน
TOP